Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ấn tượng căn nhà 5 tầng trên mảnh đất hơn 20m2

Ms.Uyên - Thứ sáu, 01/03/2019 | 08:23 GMT +7

Được xây dựng trên mảnh đất hơn 20m2 (3,66m x 5,8m), căn nhà 5 tầng mà Tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily giới thiệu sẽ là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời bạn có thể tham khảo khi xây nhà trên đất hẹp.

Ngôi nhà này được xây dựng năm 2018 ở Philadelphia, Hoa Kỳ với tổng diện tích sử dụng 112m2, thiết kế thành 5 tầng.

Theo chia sẻ của đơn vị thiết kế, với quy mô mảnh đất 3,66 x 5,8 như này, thường sẽ được sử dụng làm chỗ đậu xe hoặc sân sau.

Để khắc phục những hạn chế của không gian hẹp, kiến trúc sư đã tận dụng lợi thế chiều cao theo phương thẳng đứng để đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt.

Toàn bộ phía trong căn nhà được sơn màu trắng chủ đạo, nội thất đơn giản. Căn bếp được thiết kế ở tầng 1, bên cạnh là một bàn ăn đơn giản mộc mạc.

Phòng khách cũng được thiết kế đơn giản với chiếc ghế sofa màu trắng trong góc, một bàn nhỏ ở giữa. Chủ nhân căn nhà cũng không quên đặt nhiều cây xanh trong nhà tạo không gian thoáng đãng.

Phòng làm việc tại nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Phòng ngủ với nội thất đơn giản, phía trong còn được tích hợp một phòng tắm nhỏ tiện lợi,

Hành lang dọc của căn nhà được thiết kế với nhiều cửa sổ, tràn ngập gió và ánh sáng tự nhiên, đảm bảo căn nhà luôn thoáng mát.

Thách thức lớn nhất trong một ngôi nhà thẳng đứng là thiết kế cầu thang do không gian chật hẹp. Các kiến trúc sư đã sử dụng cầu thang bằng kim loại được gấp lại với các rãnh gió được đẩy lên phía trước mặt tiền của tòa nhà tạo ra sự lưu thông đầy ánh sáng.

Thiết kế cầu thang ấn tượng, mang lại tầm nhìn đáng ngạc nhiên từ trong ra ngoài cũng như cảm giác phiêu lưu cho những người sinh sống tại đây.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ