Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Vân Đồn phấn đấu trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh vào năm 2030

Ms.Uyên - Thứ tư, 20/02/2019 | 02:46 GMT +7

Đó là một trong những nội dung tại Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển KKT Vân Đồn, đến năm 2030, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 5,6 tỉ USD, đóng góp vào NSNN trên 10% giá trị xuất khẩu. Năm 2050, KKT này thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực châu Á - Thái Bình Dương; là trung tâm kinh tế năng động, tập trung vào du lịch, sản xuất sản phẩm cao cấp và dịch vụ.

Du lịch gắn liền với khai thác tiềm năng di sản thiên nhiên thế giới, văn hoá truyền thống được chọn là một trong những lĩnh vực phát triển chính của Vân Đồn trong tương lai, với mục tiêu thu hút 2,5 triệu lượt khách vào năm 2030. Đặc biệt, Vân Đồn cũng sẽ là nơi phát triển và kinh doanh cảng hàng không, vận tải hàng không, logistics... để trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hoá vào khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo Quy hoạch, không gian đô thị của Vân Đồn được chia ra 3 phần: Không gian đô thị đảo Cái Bầu; Không gian đô thị Quần đảo Vân Hải; Không gian đô thị trung tâm. 

Trong đó, không gian đô thị đảo Cái Bầu gồm: Các KKT phía Tây, ven biển phía Bắc; thành phố sân bay - khu thương mại tự do, khu nghỉ mát phức hợp, thị trấn Cái Rồng. Không gian đô thị Quần đảo Vân Hải gồm: Công viên; du lịch nông nghiệp; các khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và hòn đảo du lịch trong tương lai. Không gian đô thị trung tâm gồm: Trung tâm hành chính - đô thị trung tâm Cái Rồng; khu công nghiệp sáng tạo; khu công nghệ sinh học; khu dịch vụ sáng tạo; khu sản xuất tiên tiến và hậu cần; khu chế tạo; khu sân bay; khu thương mại tự do; khu thung lũng công nghệ; trung tâm tài chính; khu tái định cư; trung tâm triển lãm văn hoá; khu du lịch và dịch vụ vui chơi giải trí; cảng biển du lịch và cảng cá, hồ cảnh quan...

Hiện Quảng Ninh đang hoàn thiện các thủ tục báo cáo Chính phủ Đồ án điều chỉnh Quy hoạch khu xây dựng KKT Vân Đồn để trình duyệt trong quý 2-2019.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có tờ trình gửi lên Thủ tướng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thẩm định Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế Vân Đồn theo định hướng là Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt trong tương lai gần.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dựa trên các kịch bản phát triển và tỷ lệ tăng vốn đầu ra của ngành và tăng trưởng GRDP yêu cầu, tổng nhu cầu vốn đầu tư dự kiến từ năm 2018 đến 2050 là khoảng 70,2 tỉ USD.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ