Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà phủ cây xanh mướt độc đáo ở Malaysia

Ms.Uyên - Thứ tư, 13/02/2019 | 03:59 GMT +7

Công trình này có tên gọi Planter Box House được thiết kế như một ngôi nhà cho một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu, đam mê trồng cây ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Ngôi nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 340m2, hoàn thành năm 2017 với mặt ngoài xanh mát bởi các loại cây nhiệt đới.

Ngôi nhà với các hộp trồng bê tông xếp tầng với hơn 40 loại cây được trồng ở mỗi tầng, tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với các tòa nhà xung quanh.

Mặt tiền lõm của nó cung cấp thêm không gian công cộng cho tương tác giữa các khu phố.

Khi mở cổng, nhờ ánh sáng và hệ thống thông gió,người ta có thể trải nghiệm được toàn bộ tầng trệt một cách trực quan vì chỉ có tường kính và cửa sổ ở giữa mặt trước và mặt sau.

Lấy cảm hứng từ ngôi nhà nhiệt đới bản địa, tre chẻ được sử dụng làm ván khuôn bê tông cho các hộp trồng cây.

Trong khi kết cấu tre này biểu thị một hình thức hữu cơ trừu tượng của ngôi nhà, nó cũng là một giải pháp bền vững để công trình ít chịu ảnh hưởng của môi trường.

Được ngăn cách bởi phòng khách và cầu thang trung tâm của ngôi nhà, mặt sau của tòa nhà được tổ chức với một nhà bếp và khu vực ăn uống với khối lượng gấp đôi với cửa sổ kính cao đầy đủ có thể mở ra phía trước một bức tường xanh ở phía sau.

Ở công trinhg này, hệ thống tưới tiêu tùy chỉnh như vậy được kết nối với nhau giữa các hộp trồng cây lưu trữ và tái chế các nguồn tài nguyên dinh dưỡng và nước mưa trong đất.

Nó cũng cho phép thao tác đầy đủ và chính xác của hộp trồng cây từ thành phần đất đến mức nước được cung cấp cho mỗi hộp trồng cây riêng lẻ.

Phòng ngủ đơn giản mộc mạc.

Các không gian trong căn nhà đều được thiết kế, bố trí tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Dự án này phục vụ như một cơ hội và kinh nghiệm quý giá không chỉ cho khách hàng tìm hiểu về nông nghiệp trong môi trường nhiệt đới, mà còn cho cộng đồng xung quanh. Cuộc sống của tòa nhà dự kiến sẽ liên tục được cải thiện, phát triển và phát triển hữu cơ cùng với các cặp vợ chồng.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ