Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Chất nghệ sĩ trong ngôi nhà sàn ngoại ô Sài Gòn

Ms.Uyên - Thứ hai, 07/01/2019 | 10:38 GMT +7

Ngôi nhà nằm ngoại ô Sài Gòn có bầu không khi trong lành và không gian sáng tạo nghệ thuật.

Sau nhiều năm sống và làm việc tại trung tâm Sài Gòn, gia đình họa sĩ nổi tiếng muốn tìm về Củ Chi để tận hưởng không khí trong lành đồng thời có không gian sáng tạo nghệ thuật cho tác phẩm trong tương lai.

Miếng đất nơi ngôi nhà hình thành được ngăn cách với con đường đầy hoa và đi qua một cây cầu nhỏ bắc qua kênh nước để đi vào khu nhà.

Ý tưởng chính của dứ án này là một ngôi nhà sàn hiện đại, cách bố trí bao gồm 2 khối hình chữ nhật đan xen vào bố cục là hai hồ nước tự nhiên được lấy trực tiếp từ kênh, mực nước sẽ thay đổi theo thủy triều lên. Đấy được lấy từ đáy ao hồ dung để lắp nền xưởng vẽ, ngoài ra các loại cây lâu năm vẫn giữ lại và tiếp tục chăm sóc.

Tầng trệt của khối nhà sàn được nâng lên 1.8m so với mặt đất tự nhiên. Cầu thang ngoài trời được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc nối với sân. Sân là một không gian quan trọng, sự chuyển tiếp giữa không gain bên ngoài và nội thất. Vật liệu sử dụng là loại thông thường với cấu trúc nhẹ giúp giảm tải trọng trên nền đất yếu cũng như tiết kiệm chi phí xây dựng, mái tôn sóng với hai lớp tang cường thông gió và giảm tiếng ồn cho phòng ngủ.

Không gian thông tầng và nội thất bên trong là điểm nhấn chính, nơi kết nối với các không gian khác trong nhà, nhiều góc nhìn mở rộng hướng về thiên nhiên. Hệ cửa sổ cao từ sàn đụng trần giúp các phòng đón trọn vẹn ánh nắng và gió. Tầng lầu sử dụng hệ thanh chắn sắt sơn đen làm dịu ánh sáng và giữ sự riêng tư cho phòng ngủ. Tất cả đồ nội thất được thiết kế cẩn thận, hài hòa với ngôi nhà.

 

( Theo Chu Anh - Archdaily)

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ