Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà triển lãm giữa vùng núi Bắc Giang hiện diện trên báo Mỹ

Ms.Uyên - Thứ năm, 06/12/2018 | 04:44 GMT +7

 Công trình nằm tại trung tâm thị trấn mới phát triển ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tòa nhà được xây dọc theo tuyến đường chính Hà Nội - Lạng Sơn và tuyến đường sắt Bắc – Nam, nơi ồn ào náo nhiệt liên tục diễn từ ngày này qua ngày khác.

Vấn đề đặt ra cho kiến trúc sư là tạo một dự án thu hút sự chú ý đồng thời cũng là mô hình thúc đẩy phát triển đô thị xanh cho các dự án quy hoạch tiếp theo.

Mặt tiền của tòa nhà ở phía Đông, nên sẽ bị ảnh hưởng ánh sáng mặt trời vào buổi sáng. Chính vì thế các kiến trúc sư đã sử dụng phương án xoay mặt tiền chính của ngôi nhà về phía Đông Nam không những giải quyết được hướng thông gió và giảm thiểu tình trạng tiêu thụ điện năng bằng máy điều hòa không khí.

Trong khi đó phòng vệ sinh được thông gió, ánh sáng tự nhiên qua mái nhà.

Về cảnh quan xung quanh tòa nhà chính là những khu vườn, thảm xanh hiện có sẵn.

Bắc Giang được biết đến là vùng núi, trung du của Việt Nam, trước khi dự án được thực hiện các kiến trúc sư đã khảo sát thực tế và họ phát hiện những đường cong của dãy núi, đám mây nơi đây chính là nguồn cảm hứng tạo nên ý tưởng mái nhà là các khối hộp xếp đặt theo đường cong.

Vào ban ngày, các khối hộp như những ngọn đồi nhưng khi trời chuyển tối khi kết hợp với ánh sáng, các khối hộp sẽ tạo ra như hình ảnh của những đám mây.

Bên trong là quầy tiếp tân và khu vực trưng bày mô hình đô thị thu nhỏ. Không gian của triển lãm gần như hoàn toàn được thiết kể mở có thể nhìn thấy bên ngoài qua lớp kính ngăn cách tạo ra sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. Không gian làm việc xen kẽ là cây xanh để tiếp thêm năng lượng làm việc cho các nhân viên.

( Theo Chu Anh (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ