Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Shophouse kiến trúc châu Âu sắp ra mắt tại Hạ Long

Ms.Uyên - Thứ hai, 26/11/2018 | 03:59 GMT +7

Những dãy shophouse phong cách kiến trúc Vienna (Áo) thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và người dân Hạ Long.

Theo đại diện chủ đầu tư Sun Group, một trong những yếu tố quan trọng xác lập đẳng cấp, cá tính đô thị du lịch là kiến trúc. Việc bắt kịp xu hướng và đưa kiến trúc thế giới vào công trình giúp định hình tầm vóc của sản phẩm bất động sản du lịch.

Tại Hạ Long, thủ phủ du lịch phía Bắc, đã hình thành những quần thể du lịch đa dạng về quy mô, phong cách. Nổi bật là quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group tại Bãi Cháy - tâm điểm du lịch của thành phố di sản. 

Quần thể này bao gồm các tổ hợp vui chơi giải trí, quảng trường, khu nghỉ dưỡng..., bên cạnh đó là dự án Sun Plaza Grand World chuyên biệt dành cho các dãy nhà phố thương mại (shophouse). 

Phối cảnh Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe.

Theo chủ đầu tư Sun Group, sau khi ra mắt hai phân khu Morocco và Australia đầu năm nay, Sun Plaza Grand World sắp giới thiệu thị trường những căn shophouse lấy cảm hứng kiến trúc từ Vienna (Áo). Sản phẩm được kỳ vọng tái hiện châu Âu hoa lệ trên nền di sản, nâng tầm dòng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hạ Long.

Ở châu Âu, bề dày lịch sử, nét phong phú trong văn hóa phương Tây được phản chiếu trong không gian đặc trưng của mỗi đô thị. Những thành phố như London, Paris, Copenhagen, Milan, Athens, Budapest, Vienna... cấu thành bởi mạng lưới kiến trúc và không gian mang những dấu tích lịch sử, văn hoá địa phương. 

Từ lâu, Vienna không chỉ là thủ đô âm nhạc của thế giới mà còn là kinh đô kiến trúc với những tòa lâu đài tráng lệ, những công trình độc đáo vào hạng bậc nhất châu Âu. Kiến trúc Vienna có sự giao thoa, mang vẻ đẹp của thành phố cổ nhưng trẻ trung, hiện đại. 

Với Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe, chủ đầu tư Sun Group kỳ vọng tái hiện Vienna - Thành phố kỳ quan kiến trúc trên nền di sản, nơi giao điểm "năm châu hội tụ", với vị trí đặt tại mặt đường Hạ Long.

Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe cận kề Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam.

"Trung tâm thành phố Vienna khác với các khu phố khác nhờ Quảng trường Stephansplatz, Stephansdom (Thánh đường Stephen) khắc lên mình dấu ấn lịch sử qua nhiều thời kỳ, trong khi Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe tọa lạc liền kề Quảng trường Sun Carnival Plaza tráng lệ, chiếm vị trí ngay sát đường lớn", chủ đầu tư mô tả.   

Với quy mô 13ha, quảng trường được xây dựng thành địa điểm vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật, đạt tiêu chuẩn cho các sự kiện tầm quốc gia và thế giới.

Shophouse Europe là dãy shophouse duy nhất của dự án ôm trọn mặt đường Hạ Long sôi động.

Cuối năm, khi sức bật từ các yếu tố hạ tầng, du lịch được định hình rõ rệt, địa ốc Hạ Long và phân khúc shophouse nóng lên từng ngày. Trong đó, Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe đang là tâm điểm được thị trường quan tâm. 

Giới chuyên gia nhận định, khu vực Bãi Cháy, Quảng Ninh còn nhiều tiềm năng phát triển dòng sản phẩm shophouse. 

"Shophouse khá phù hợp với các đô thị đang phát triển mạnh về du lịch. Một căn shophouse tầm 4-5 tầng, nhà đầu tư vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh cửa hàng, vừa phát triển dịch vụ lưu trú. Khách du lịch cũng nhận thấy hệ thống shophouse rất thuận tiện cho ăn uống, đi lại vì ở vị trí trung tâm đô thị", chuyên gia địa ốc Đặng Hùng Võ phân tích. 

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ