Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Phong cách kiến trúc xanh tại các dự án nghỉ dưỡng của Flamingo

Ms.Uyên - Thứ ba, 13/11/2018 | 07:07 GMT +7

Kiến trúc xanh với hàng cây bao phủ quanh các tòa nhà đã trở thành "linh hồn" cho những công trình của Flamingo Group. 

Kiến trúc xanh – xu hướng của các công trình hiện đại

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra nghiêm trọng như hiện nay, xu hướng tạo nên những công trình xanh đang được cả thế giới hưởng ứng như một giải pháp giúp giảm áp lực của con người lên thiên nhiên.

Ở nhiều quốc gia phát triển, kiến trúc xanh không còn là một xu hướng mới mẻ mà trở thành yếu tố bắt buộc giúp nâng cao chất lượng sống và đưa con người gần gũi hơn với thiên nhiên. Điểm nổi bật của các công trình kiến trúc xanh này không chỉ nằm ở mức độ phủ xanh của cây cối mà còn sử dụng các vật liệu, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ tự nhiên.

Hàng nhìn cây xanh được "dát" quanh khách sạn Parkroyal, Singapore.

Tại châu Á, xu hướng kiến trúc xanh cũng thâm nhập và bắt đầu nở rộ trong những năm gần đây. Có thể kể đến như Toà nhà Zero Carbon tại Hồng Kông, Trường Đại học Nanyang và Hệ thống khách sạn Parkroyal ở Singapore hay khách sạn JW Mariott Dongdaemun ở Seoul, Hàn Quốc. 

Flamingo tiên phong cho Kiến trúc xanh độc đáo tại Việt Nam

Bắt nhịp với xu hướng kiến trúc xanh của thế giới, Tập đoàn Flamingo đã xây dựng nên những công trình xanh độc đáo lần đầu tiên có xất hiện tại Việt Nam. Mở đầu là dự án Flamingo Đại Lải Resort với mật độ xây dựng thấp chỉ 9%, toàn bộ diện tích còn lại dành cho cảnh quan thiên nhiên, cây cối và mặt nước. Năm 2014, Flamingo Đại Lải đã đạt giải Top 10 resort đẹp nhất thế giới do tạp chí kiến trúc Design Boom bình chọn.

Kiến trúc mang tên "Tòa nhà xanh nhất hành tinh" - Forest In The Sky ở Đại Lải.

Tòa Forest In The Sky trong tổ hợp Flamingo Đại Lải được trao giải là "tòa nhà xanh nhất hành tinh" với gần 10 vạn cây xanh được trồng trên cao bao phủ khắp tòa nhà. Bên cạnh đó, Tòa nhà Forest In The Sky cũng được IFC-thành viên của Ngân hàng Thế giới trao 5 chứng chỉ quốc tế về công trình xanh nhờ áp dụng các công nghệ xanh hiện đại như hệ thống cảm ứng nhiệt, hệ thống tự động thông gió và nhiệt độ, hệ thống cấp nước nóng và tự động làm mát tòa nhà, hệ thống xử lý nước thải để tưới cây, giúp tận dụng tối đa nhiên liệu tự nhiên, tiết kiệm năng lượng lên tới 43,5%, tiết kiệm nước 26,6%, trở thành một trong những công trình xanh tiên phong tại Việt Nam.

Kiến trúc xanh giữa Đảo Ngọc Cát Bà

Tiếp tục mục tiêu nhân rộng những công trình xanh trên khắp Việt Nam, Flamingo Group thực hiện điều này tại đảo ngọc Cát Bà, tạo nên huyền thoại kiến trúc xanh đến từ đại dương mang tên Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Với vị trí thuận lợi, ngay gần hai bãi tắm Cát Cò 1 và 2 của đảo Cát Bà, Flamingo Cát Bà Beach Resort là tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Cát Bà với ba tòa biệt thự xanh trên cao: Forest On The Sea, Forest In The Sun và Forest On The Sand, như những khu rừng xanh mát giữa biển trời rực rỡ.

3 tòa biệt thự trên cao đều được bao phủ bằng cây xanh hướng ra biển

Theo chủ đầu tư Flamingo Group, kiến trúc xanh được tỉ mỉ mang đến từng căn hộ với hệ thống cây xanh từ nhỏ đến lớn bao phủ các tòa nhà. Không gian sống bên trong Flamingo Cát Bà đều có sắc xanh của cây cỏ hoa lá, mọi căn hộ đều được bao phủ xung quanh bởi hành lang sân vườn nhỏ bên ngoài. Lối kiến trúc này nhằm đem tới cho du khách một không gian sống xanh trong lành, an yên thư thả giữa biển trời. Đồng thời, hệ thống vật liệu xanh và các công nghệ thông minh hiện đại cũng được áp dụng triệt để tại cả ba tòa nhà, giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguyên nhiên liệu một cách tối đa.

Với thiết kế xanh độc đáo, lại nằm ở vị trí đặc địa trên đảo ngọc, Flamingo Cát Bà đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng hiện đại của giới thượng lưu giữa biển trời xanh mát. 

Thương hiệu Flamingo được khẳng định 

Lựa chọn hướng đi khác biệt với các công trình khác, Flamingo Group cho biết đó là bài toán khó khăn. "Tuy vậy, những giải thưởng kiến trúc quốc tế dành cho tòa Forest In The Sky và tổ hợp Flamingo Đại Lải Resort chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi", đại diện chủ đầu tư nói.

Theo đó, chủ đầu tư khẳng định luôn đề cao cảm xúc và chất lượng sống của cư dân, hướng đến những giá trị nguyên bản của mẹ thiên nhiên. Đồng thời, tiên phong đem công nghệ xanh áp dụng vào các công trình của minh, mang đến những quần thể công trình kiến trúc xanh ngang tầm quốc tế.

Ông Rajat Chhabra – Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Flamingo chia sẻ: "Thiên nhiên và hệ sinh thái là yếu tố rất quan trọng được chúng tôi đặt làm trọng tâm trong chiến lược phát triển. Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu đô la để đảm bảo rằng môi trường và thiên nhiên tại Flamingo Cát Bà được bảo vệ".

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ