Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà xanh ngát dưới tán thông

Ms.Uyên - Thứ ba, 21/08/2018 | 07:33 GMT +7

Ngôi nhà có tầm nhìn thoáng, rộng, bao quanh thung lũng với thông điệp sống đơn giản.

Ngôi nhà bằng thép và kính được xem là tác phẩm thành công của những kiến trúc sư trẻ tuổi, với giải pháp thoáng nhưng vẫn giữ được sự riêng tư và cách ly, đồng thời cũng truyền tải được quan điểm sống của chủ nhà qua các thiết kế đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo sự tiện ích đầy đủ.

Vì hiện trạng ban đầu là khu đất cao thay vì san lắp mặt bằng để xây dựng như các ngôi nhà khác thì kiến trúc sư sử dụng yếu tố địa hình này làm lợi thế cho ngôi nhà. Do vậy diện tích được chia làm 2 khu vực, khu vực thấp hơn được sử dụng cho gara, không gian phụ và con đường quanh co dẫn đến khu vực cao hơn, nơi có ngôi nhà chính và một phòng khách trong suốt kính bao quanh phía ngoài dốc tạo thành 3 mặt nhìn cũng như lấy ánh sáng, gió. Đây cũng chính là giải pháp đơn giản và hiệu quả để bảo vệ thời tiết ẩm nhiệt đới ở Việt Nam

Toàn bộ cảnh quanh như cây xanh, cỏ đều được sử dụng không bị tác động trong quá trình xây ngôi nhà. Khu sân cỏ lớn nằm phía trước phòng khách là khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ mà không có sự cản trở tầm nhìn từ bên trong ngôi nhà. Mỗi bên của ngôi nhà được mở ra để thông gió. Hành lang phía tây giúp cách nhiệt cho phòng ngủ, mang đến trạng thái tĩnh và yên bình.

Ngôi nhà có kết cấu nhẹ chỉ đơn thuần là chất liệu thép kết hợp với kính và các vật liệu xây dựng sử dụng tại địa phương như đá, gạch nên chi phí xây dựng ngôi nhà khá tiết kiệm, đặc biệt không ảnh hưởng nhiều đến hiện trạng ban đầu nên luồng gió, ánh sáng tự nhiên mang đến cảm giác thân thiện.

( Theo Chu Anh (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ