Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Shophouse trong các khu đô thị lớn thu hút nhà đầu tư

Ms.Uyên - Thứ năm, 26/04/2018 | 03:29 GMT +7

Dòng sản phẩm này thường sở hữu vị trí đắc địa tại các khu đô thị nên có lợi thế lớn về tiếp cận khách hàng. 

Theo chia sẻ của giới chuyên gia, so với các loại hình bất động sản gắn liền với đất như biệt thự, liền kề… nhà phố thương mại tại Hà Nội có nguồn cung ít hơn. Hầu hết, shophouse tại các dự án quy hoạch đều chỉ chiếm 1 - 3% tổng số lượng sản phẩm. 

Khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra, số lượng các dự án có phân khúc nhà phố thương mại trên địa bàn Hà Nội chưa nhiều, chỉ tập trung ở các dự án có hạ tầng đồng bộ, được xây dựng bởi các chủ đầu tư tiềm lực.

Nhà phố thương mại sở hữu vị trí trung tâm của dự án.

Hơn nữa, dòng sản phẩm này thường sở hữu vị trí đắc địa, khu vực trung tâm. Nhờ đó, dãy nhà phố thương mại có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để tăng giá trị của bất động sản kinh doanh và cho thuê.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định thêm, doanh thu từ việc cho thuê shophouse cao, với tỷ lệ khai thác lên tới 8-12% một năm. 

Hiện nay tại Hà Nội, bên cạnh nguồn cung shophouse ở các khu vực trung tâm, những căn nhà phố thương mại nằm trong các khu đô thị lớn được quy hoạch bài bản cũng thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, đơn cử Khai Sơn Town - dự án thuộc khu đô thị Khai Sơn City rộng tới 180ha tại quận Long Biên.

Khai Sơn Town không chỉ mang đến những giá trị thương mại mà còn mang đến không gian sống thư thái cho cư dân tương lai. 

Khai Sơn Town gồm 210 căn shophouse tọa lạc ở vị trí trung tâm của khu đô thị Khai Sơn City, ngay cạnh công viên hồ điều hòa rộng 30ha - là điểm nhấn cảnh quan của toàn khu. 

Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi chỉ cách trung tâm thành phố một cây cầu, cách sân hay Nội Bài 20 phút lái xe, cùng các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1, 3, 5… 

Giới đầu tư nhận định, sở hữu shophouse Khai Sơn Town là sở hữu tài sản đa chức năng (vừa ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh), có giá trị sinh lời lâu dài. Dự án sẽ thu hút lượng khách hàng sẵn có từ quy mô dân số dự kiến lên tới 70.000, cộng với lượng khách từ khách sạn 5 sao và phụ huynh, học sinh của các trường quốc tế, bệnh viện đa khoa… ngay trong lòng khu đô thị.

Ngoài ra, đây cũng sẽ là điểm đến của lượng khách hàng lớn có nhu cầu mua sắm, giải trí ngay bên kia sông Hồng - khu phố Cổ Hà Nội và từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh...

Theo tính toán của các chuyên gia bất động sản, đầu tư shophouse có thể mang lại lợi nhuận 10% - 15% mỗi năm, thậm chí mức lợi nhuận này có thể gia tăng hơn khi được xây dựng trong các khu đô thị lớn với lượng khách hàng gia tăng ổn định.

(Theo Thế Đan)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ