Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Tòa nhà năng lượng mặt trời giống như một viên đá tinh thể

Ms.Uyên - Thứ năm, 15/03/2018 | 08:53 GMT +7

MVRDV vừa công bố thiết kế cho một tòa nhà hỗn hợp mới ở Esslingen, Đức với hình dạng như một viên đá tinh thể. Tòa nhà có tên gọi Milestone có diện tích 6.500m2 bao gồm nhiều yếu tố xây dựng bền vững như các tấm quang điện, kính cách nhiệt…

Nằm ở phía Nam nước Đức, TP Esslingen tự hào vì lịch sử lâu đời cùng với một số dự án tái tạo gần đây trong khu vực xung quanh nhà ga chính. Tòa nhà Milestone được hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm đến thành phố và các dự án đầy tham vọng khác ở trung tâm nơi có một trường đại học, nhà ở và các cửa hàng bán lẻ.

 

Các kiến trúc sư cho biết: Tham vọng của MVRDV là xây dựng các công trình lớn phục vụ cộng đồng tại TP Esslingen. Ngay cả những người đi tàu ngang qua hay những người quan sát thành phố từ những ngọn đồi xa cũng có thể thấy được những công trình thể hiện được niềm tự hào của thành phố.

Mặt tiền của tòa nhà Milestone được ghép bằng những tấm kính vuông quang điện. Mỗi tấm được cài đặt mã QR tích hợp để hiển thị như một màn hình lớn các câu chuyện của thành phố. Khoảng trống lớn giữa mặt tiền tòa nhà được gọi là phòng Essingler được sử dụng cho cộng đồng địa phương với thiết kế bậc thang và sân hiên, cung cấp tầm nhìn ra những vườn nho và ngọn đồi xung quanh.

Các tiện nghi công cộng bao gồm quán cà phê, khu vực tổ chức hội nghị. Các tầng phía trên được dùng làm không gian văn phòng hiện đại. Việc xây dựng tòa nhà dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2020.

(Theo Báo Xây Dựng)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ