Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Chỉ một tháng đầu năm 2018, bất động sản đã thu hút 77,6 triệu USD

Ms.Uyên - Thứ ba, 06/02/2018 | 03:13 GMT +7

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trong tháng đầu tiên của năm 2018, lĩnh vực bất động sản đã thu hút 77,6 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 6,2% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Thị trường bất động sản Việt Nam năm qua đã thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu thông qua hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Hình thức này ngày càng trở nên phổ biến, khi nó kết hợp được thế mạnh của cả hai bên: các nhà đầu tư nước ngoài với khả năng tài chính mạnh, giàu kinh nghiệm về kinh doanh còn các doanh nghiệp địa phương lại nắm giữ quỹ đất lớn và có sự am hiểm về trình tự thủ tục đầu tư.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam cho rằng dòng vốn ngoại đổ vào Việt Nam đem đến nhiều lợi ích. Sự tham gia của các nhà đầu tư ngoại sẽ đem lại nguồn lực phát triển bổ sung, đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của Việt Nam so với chỉ riêng dòng vốn nội địa.

Mặt khác, sự hiện diện của các nhà đầu tư ngoại sẽ đem tới thị trường những chuyên môn, kinh nghiệm phát triển, làm tăng tính cạnh tranh ở cả lĩnh vực phân phối và phát triển, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người mua nhà, đưa thị trường Việt Nam đến gần hơn với các nước phát triển trong khu vực.

Ông Khương cho rằng việc hợp tác, liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài sẽ làm giảm áp lực lệ thuộc vào ngân hàng của doanh nghiệp bất động sản. Hệ thống tài chính ngân hàng có thể sử dụng nguồn vốn cho các lĩnh vực khác như nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, thay vì tập trung vào khu vực phát triển bất động sản.

Còn theo đơn vị tư vấn Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL), hiện có hàng trăm triệu đô la Mỹ đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc, từ nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, đặc biệt là Trung Quốc với số lượng nhà đầu tư tăng lên nhanh chóng.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ