Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Khám phá trung tâm văn hóa dạng sỏi xếp chồng

Ms.Uyên - Thứ năm, 28/12/2017 | 08:43 GMT +7

Lấy ý tưởng hình thù các viên sỏi làm chủ đạo, công trình độc-lạ dưới đây khiến tín đồ kiến trúc vùng Trung Đông phải thán phục.

Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó chính là Trung tâm văn hóa Snøhetta ở Ả-rập Xê-út do đội ngũ kiến trúc sư nổi tiếng ở Ai Cập trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Tổng diện tích của trung tâm văn hóa này lên tới 100.000 mét vuông, bao gồm các không gian tổ chức sự kiện văn hóa cộng đồng, khu trưng bày, giải trí phục vụ văn hóa phức hợp.

Theo thông tin từ kiến trúc sư, tòa nhà trung tâm văn hóa này được thiết kế lấy ý tưởng từ hình dáng của những viên sỏi khổng lồ xếp chồng lên nhau, mô tả nét văn hóa bản địa đặc trưng ấn tượng của khu vực.

Bản chất của tòa nhà này bao gồm các tòa nhà bê tông, mang có kiểu dáng dị dạng như viên sỏi khổng lồ, gồm 4 khoang sỏi nằm ngang trên mặt đất, một khoang sỏi thẳng đứng lên trời và một khoang kẹt giữa nằm lơ lửng giữa khoang nằm và khoang đứng.

Sau khi thiết kế xây dựng khối bê tông, bên ngoài các khoang công trình này, kiến trúc sư đã bọc phủ lên nó một lớp áo kim loại bao gồm các lằn kim loại xoắn trông cực kỳ lạ mắt, ấn tượng.

Các ô cửa công trình được làm từ khung kim loại, có song đa họa tiết và ốp lên lên đó các tấm kính thủy tinh khổng lồ nhiều màu sắc.

Cấu trúc lằn xoắn kim loại cũng được tích hợp tinh tế ngay vách ngăn tường tựa lối ra vào trung tâm văn hóa này.

          Còn đây là khu vực chánh diện trung tâm lên tầng trên qua hệ thống thang máy vô cùng hiện đại.

Huỳnh Dũng (Deezeen)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ