Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà màu trắng tại Sài Gòn nổi bật trên báo ngoại

Ms.Uyên - Thứ năm, 21/12/2017 | 07:01 GMT +7

Ngôi nhà này nằm trong khu dân cư quận 7 tại TP.HCM của một cặp vợ chồng với 2 đứa con. Chủ nhân đã rất tỉ mỉ trong khâu thiết kế từ tầng trệt, mái dốc đến màu sắc của tường để giúp căn nhà luôn mát mẻ trong khí hậu nóng bức của Sài Gòn.

Với mặt trời hướng về phía tây của ngôi nhà, khí hậu nhiệt đới của Sài Gòn và môi trường xung quanh, các kiến trúc sư đã thiết kế mái dốc, độ cao và màu sắc của bức tường giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp, trồng cây xanh xung quanh làm mát cho ngôi nhà.

Ngôi nhà được chia thành 3 khối ngăn cách khác nhau để tạo tầm nhìn thoáng cho ngôi nhà 3 tầng trong khu vực.

Ngôi nhà được chia thành 3 khối ngăn cách khác nhau để tạo tầm nhìn thoáng cho ngôi nhà 3 tầng trong khu vực.

Căn phòng có tầm nhìn về hướng đông, một phần ở phía Bắc và Nam, không gian mở có lối dẫn ra vườn, đầy đủ thông gió tự nhiên.

Căn nhà được trang bị một tấm chắn gió tự động để kiểm soát trực tiếp ánh sáng mặt trời vào buổi chiều. Thiết kế này giữ cho ngôi nhà mát mẻ. 


               Ở tầng phía trên, được bố trí 2 phòng ngủ với phòng tắm và một gác lửng lớn dọc theo cầu thang.

Ngược lại với tầng trệt, đó là một khối rắn với tường gạch dày gấp đôi giữ cho ngôi nhà mát mẻ và điều hòa không khí hiệu quả hơn.

                2 ban công phía ngoài được thiết kế có tầm nhìn đẹp mắt ra phía ngoài.

             Trên gác lửng, một cầu thang xoắn ốc dẫn lên tầng trên. 


Mái nhà và tường được phủ bởi các tấm ốp lát. Một lớp cách nhiệt trên khung bê tông giữ cho sàn nhà mát mẻ mặc dù tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quanh ngày. Chủ nhân ngôi nhà trồng thêm nhiều cây xanh giúp cho không gian căn nhà luôn mát mẻ..

Châu An (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ