Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Giá đất quanh đảo Kim Cương tăng chóng mặt

Ms.Uyên - Thứ năm, 21/09/2017 | 04:48 GMT +7

Giá đất đường Lê Hiến Mai nằm gần cây cầu mới khởi công bắc qua đảo Kim Cương (TP HCM) đã tăng gần 80% so với đầu năm.

Công ty TNHH Gachvang vừa công bố báo cáo giá đất các tuyến đường có vị trí bao quanh hoặc dẫn về cây cầu qua Đảo Kim Cương thuộc quận 2, TP HCM, mới khởi công trong những ngày đầu tháng 9. Đây là công trình hạ tầng được kỳ vọng sẽ tạo ra hướng lưu thông mới, giải tỏa ùn tắc cho tuyến giao thông huyết mạch phía Đông Sài Gòn là đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

Sau khi thành phố có động thái công bố và khởi công dự án hạ tầng mới này, giá đất một số tuyến đường thuộc các phường: Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây đã đua nhau thiết lập mặt bằng giá mới, bất chấp thực tế mật độ nhà cửa ở khu vực này vẫn còn thưa thớt.

Theo nghiên cứu của đơn vị này, giá đất mặt tiền đường Lê Hiến Mai, thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, đã tăng 78% so với đầu năm, và dẫn đầu những tuyến phố có biến động giá mạnh mẽ nhất quanh công trình hạ tầng mới sắp bắc qua Đảo Kim Cương. Từ 52,28 triệu đồng mỗi m2 hồi đầu năm, hiện giá đất tại đây đã vọt lên ngưỡng 93 triệu đồng mỗi m2.

Cây cầu bắc qua đảo Kim Cương dự kiện hoàn thành vào 2019 nhưng hiện đã kích giá đất xung quanh tăng mạnh.

Cung đường huyết mạch của quận 2 gần cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương là Đồng Văn Cống và Mai Chí Thọ cũng tăng giá 56% và 44% từ đầu năm đến nay, lần lượt ghi nhận mức giá mới 61-75 triệu đồng mỗi m2.

Cặp bài trùng với Lê Hiến Mai là đường Trương Văn Bang, cũng thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi đã tăng giá 30% so với tháng 1/2017. Hiện đây là tuyến phố có giá trị cao nhất trong khu vực bao quanh Đảo Kim Cương, chạm ngưỡng 96 triệu đồng mỗi m2. Cũng trên tuyến đường Trường Văn Bang, đoạn đi qua phường Bình Trưng Tây, giá đất từ mốc 52, 2 triệu đồng đã bật lên 65 triệu đồng mỗi m2, tăng 24%.

Các tuyến đường còn lại như: Tạ Hiện (79,6 triệu đồng mỗi m2), Lê Hữu Kiều (42,7 triệu đồng/m2), Nguyễn Văn Kinh (61 triệu đồng), Đặng Như Mai (71,7 triệu đồng), Bát Nàn (61,3 triệu đồng), cũng có biên độ tăng giá 14-30%.

Gachvang cho biết thêm, giai đoạn tăng giá mạnh mẽ của giá đất các tuyến đường quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương rơi vào tháng 2-4/2017, trùng với thời điểm cơn sốt đất lan rộng tại TP HCM, cũng là khoảng thời gian công trình hạ tầng mới này được công bố rộng rãi. Đơn vị này dự báo, trong 6-12 tháng tới, giá đất quanh khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Tây có thể tiếp tục xu hướng đi lên do kỳ vọng cú hích hạ tầng.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Lê Châu, môi giới bất động sản chuyên địa bàn quận 2, TP HCM nhiều năm nhận định, giá đất xung quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương đã tăng khá cao trong 8 tháng đầu năm, nhưng đây chủ yếu là mức giá chào bán. Các giao dịch thực tế có thể được thương lượng ở mức tăng vừa phải hoặc thấp hơn.

Theo ông Châu, hai địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Tây nhìn bề nổi vẫn là khu vực còn vắng nhà, thưa người nhưng thực chất, quỹ đất đều đã có chủ. Đất nền tại đây nằm trong tay giới đầu tư thậm chí đầu cơ số lượng lớn. Các đối tượng này thường chờ đợi những cơn sóng hạ tầng mới để nâng giá đất chốt lời nên phần nào thổi thêm lửa vào mặt bằng giá đất xung quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ