Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ấn tượng tòa nhà “màn gạch màu” Woof Shadow

Ms.Uyên - Thứ năm, 07/09/2017 | 05:26 GMT +7

Tận dụng chất liệu gạch màu cùng cách thiết kế độc lạ, một tòa nhà có tên là Woof Shadow nhận được sự quan tâm của giới kiến trúc sư vùng Trung Đông.

Công trình mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này có tên là Woof Shadow, nằm tại Tehran Province, Tehran, N Bahar, Iran do kiến trúc sư Faezeh Hadian trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Woof Shadow có tổng diện tích 1.340 m2, gồm 5 tầng lầu, bao gồm 10 căn hộ dành cho giới trung lưu sinh sống tại Iran.

Woof Shadow bản chất là một tòa nhà được làm hoàn toàn bằng gạch đỏ màu. Tuy nhiên, mặt tiền của nó chính là điểm nhấn khác biệt, đặc trưng nhất. Các mảng gạch đa kích thước được sắp xếp tinh tế với nhau tạo thành các họa tiết dạng nổi, chìm trông rất bắt mắt.

Những khối ô gạch xếp với nhau tại thành các ô lập phương chìm, nối đuôi nhau chạy dọc suốt mặt tiền tòa nhà. Nhìn từ xa, mặt tiền của nó chả khác gì một tấm màn gạch treo đầy họa tiết kiểu dáng các lọai.

Những ô gạch thả treo bên ngoài cũng lấp ló hình dạng qua các ô cửa sổ căn hộ nhìn từ bên trong tạo nên một thẩm mỹ cảnh quan vô cùng độc đáo.

Tính đối xứng rất quan trọng trong việc bày bố các khố ô gạch lập phương trên mặt tiền tòa nhà này.

Tấm phong màn họa tiết gạch tòa nhà cũng tạo nên một góc cảnh quan vô cùng độc đáo, bắt mắt, ngoạn mục nhìn ở mọi góc độ.

Chính vì vậy, tòa nhà này trở nên khác biệt, độc đáo hoàn toàn so với các tòa nhà lân cận sát bên.

(Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ