Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Cặp vợ chồng ở Mỹ làm nhà nhỏ lộng gió ven biển Phú Quốc

Nguyễn Văn Hùng - Thứ tư, 30/08/2017 | 03:21 GMT +7

Trên mảnh đất hoang vu trước đây, anh Alex và chị Vân Hà xây ngôi nhà một tầng giản dị nhưng tiện nghi như resort.

Anh Alex là người Pháp còn chị Vân Hà là cô gái Hà Nội, họ lấy nhau và cùng chuyển sang Mỹ sinh sống và làm việc. Dù bận rộn với cuộc sống mới ở thành phố New York sôi động, cả hai vẫn luôn mong muốn có một chốn đi về ở quê hương Việt Nam.

Hai anh chị chọn mua một mảnh đất hoang vắng nhưng lại có góc nhìn đẹp nằm ngay bên bãi biển của đảo Phú Quốc để xây nhà.

Làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Alex từng đi nhiều nước, có những trải nghiệm thú vị ở các khu nghỉ dưỡng khác nhau. Bởi vậy, anh muốn ngôi nhà ở Phú Quốc phảng phất kiến trúc ngoại ô Paris, quê hương anh, có nét của Barbados, nơi anh hay lui tới nghỉ dưỡng và phải có hồn của ngôi nhà Việt, quê hương vợ.

Trong suốt quá trình xây nhà, hai vợ chồng chỉ có thể trao đổi công việc với KTS Nguyễn Minh Đức (Small Home Studio) qua email. Mãi tới khi ký hợp đồng, kiến trúc sư mới có dịp gặp trực tiếp gia chủ để trao đổi thêm. Bố của chị Hà cũng từ miền Bắc bay vào Phú Quốc để trông công trình giúp con.

Ngôi nhà một tầng nằm trên diện tích 170 m2 với khu sinh hoạt chung rộng thênh thang. Kiến trúc sư đã xử lý khéo léo để không tồn tại những chiếc cột chiếm diện tích và cản trở tầm nhìn.

Trên nền gạch mộc, tường trắng hay gỗ sáng là những món đồ nội thất màu xanh, gần gũi với màu của biển và bầu trời những ngày nắng đẹp.

Xây dựng theo phong cách resort mini khép kín, nhà có đầy đủ tiện nghi cho các gia đình sống trong thời gian dài.

Giống như những ngôi nhà truyền thống của người Việt, công trình có phần mái hiên lớn trở thành không gian thư giãn lý tưởng. Ở đó có đủ chỗ để kê bàn ăn thứ hai, nơi nằm ngắm những cây dừa đu đưa trong gió biển rì rào cách đó vài mét.

Kiến trúc sư và chủ nhà hạn chế tối đa việc can thiệp vào thiên nhiên. Nhà được xây một tầng lợp mái dốc giản dị hết mức. Những bờ tường gạch làm vừa phải, có lớp cỏ phủ mềm mại giống như đã tồn tại từ trước rất lâu.

Khác với các công trình ở đất liền, chi phí xây nhà đội lên nhiều do những khó khăn về địa chất, kéo điện, nước sạch, vật liệu, nhân công...

Đồ đạc trong nhà mang nét mộc mạc với gạch trần, đèn mây tre và điểm xuyết thêm các đồ dùng mang họa tiết sao biển, cá ngựa..

Khu WC thoáng rộng mở ra sân sau nhà với góc nhìn ra những lùm cây xanh mướt.

(Ảnh: Aidan Dockery)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ