Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà phố có sân vườn tuyệt đẹp ở Sài Gòn

Biên Tập Viên - Thứ hai, 07/08/2017 | 02:01 GMT +7

Ngôi nhà với sân vườn cực đẹp tại D2 Town House (Tp.HCM) được tạp chí kiến trúc Architizer không tiếc lời khen ngợi bởi sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng nhưng vẫn rất xanh mát.

Tọa lạc tại khu dân cư mới thuộc ngoại ô Tp.HCM, công trình nhà ở này có tên là “D2 Town House”. Căn nhà phố 3 tầng của một gia đình gồm 3 thế hệ cùng chung sống được MM++ Architects thiết kế. Nhờ sự tiện nghi, hiện đại và một sân vườn vô cùng bắt mắt, ngôi nhà đã được tạp chí kiến trúc Architizer khen ngợi không tiếc lời.

Mặt tiền của căn nhà có rất nhiều cây xanh

Ngôi nhà được xây dựng trên một lô đất góc 18.9m sâu, 9.45m rộng với thiết kế sang trọng nhưng cũng rất gần gũi với thiên nhiên. Phòng khách, khu vực ăn uống và bếp được bố trí ở tầng 1. Với phong cách thiết kế mở, không gian này như được “cơi nới” hơn, tạo sự rộng rãi và thoáng đãng. Bộ sofa với những chiếc gối dựa, bàn cafe thấp bằng gỗ giản dị cùng bức tranh đa sắc màu tạo điểm nhấn trên tông màu trắng. Bếp được thiết kế ngăn nắp, tiện nghi, đặc biệt hơn cả là khu vực backsplash được thay bằng kính trong suốt có thể nhìn thẳng ra sân vườn vô cùng sáng tạo.

Nhờ những tranh ảnh, gối dựa đa màu sắc, phòng khách giản dị nhưng vẫn nổi bật

Khu vực ăn uống và bếp và được thiết kế ngăn nắp và tiện nghi

Backsplash cực kỳ sáng tạo với phần kiếng trong suốt có thể nhìn thẳng ra sân vườn

Sân vườn bên ngoài bếp và phòng khách với những khoảng xanh để chủ nhà trồng hoa, trồng cây cối, nuôi chim cảnh, kết hợp với bộ bàn ghế nhỏ xinh để thưởng thức trà chiều trông rất lãng mạn. Thiết kế này chính là điểm nhấn đắt giá trong toàn bộ căn nhà tạo cho chúng ta cảm giác xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách giữa con người với thiên nhiên, giúp cuộc sống gia chủ dễ chịu và hài hòa hơn sau thời gian làm việc căng thẳng bên ngoài.

Bạn có thể nhìn ngắm sân vườn trước hiên nhà từ bếp và phòng khách

Những khoảng xanh tuyệt đẹp, nơi con người giao hòa với thiên nhiên

Phòng làm việc, phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế tại tầng 1 và tầng 2 của căn nhà. Chiếc cầu thang dẫn lên khu vực này cũng được bố trí rất ấn tượng với vật liệu gỗ cho cái nhìn gần gũi, mộc mạc. Hơn nữa, mặt bên còn được dùng để tạo góc lưu trữ tiện ích. Các ô vuông nhỏ là nơi để trưng bày những phụ kiện bếp xinh xắn hoặc những món đồ trang trí.

Với vật liệu gỗ, cầu thang cho cái nhìn gần gũi, mộc mạc

Mặt bên còn được dùng để tạo nên các kệ lưu trữ tiện ích

Lên đến tầng 1 và tầng 2, bạn dễ dàng cảm nhận được sự phân chia khoa học và một không gian thoải mái. Thông qua những ô cửa lớn, các kiến trúc sư đã tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo sự thông thoáng cho căn nhà. Phòng vẽ và phòng ngủ được ngăn cách bằng một vách tường đơn giản. Ở đây, bạn có thể tha hồ phóng tầm mắt nhìn ngắm không gian bên ngoài. Để tạo cảm hứng cho chủ nhân, từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút trong quá trình tạo ra tác phẩm nghệ thuật của mình.

Góc thư giãn và phòng ngủ được ngăn cách bằng một vách tường đơn giản

Để tạo cảm hứng cho chủ nhân, từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút

Với rất nhiều ngăn lưu trữ tiện ích, tủ quần áo ngăn nắp

Phòng ngủ của những đứa con đáng yêu với các hộc lưu trữ nhiều màu sắc, những món đồ chơi rất dễ thương được sắp xếp ngay ngắn xung quanh ô cửa đặt bên cạnh giường ngủ. Các tấm mành che cửa sổ để tạo sự kín đáo, riêng tư khi cần thiết. Với mẫu bồn tắm nằm sang trọng, góc phòng tắm nhỏ xinh. Sân thượng ở tầng 3 cũng ghi điểm tuyệt đối nhờ vẻ đẹp của những cây cảnh, khóm hoa cùng bộ bàn ghế đầy sắc màu cho cái nhìn năng động, trẻ trung. Đứng ở đây, hít thở bầu không khí trong lành, vươn vai tập thể dục, lắng nghe tiếng chim hót và nhìn ngắm quang cảnh ngoại ô cách xa Sài Thành tấp nập xô bồ là một thú vui không thể so sánh được.

Với những tấm mành che nhẹ nhàng, phòng ngủ của những đứa trẻ

Với mẫu bồn tắm nằm sang trọng, góc phòng tắm nhỏ xinh

Đặc biệt, các kiến trúc sư đã tạo ra hệ thống thông gió tự nhiên cho căn nhà thông qua các ô cửa cố định và khu vực ban công để không gian sống luôn luôn thoáng mát mà không cần dùng hệ thống điều hòa. Những không gian bên trong, bên ngoài, nội thất, ngoại thất được kết nối hài hòa cộng với thông gió và nguồn ánh sáng tự nhiên tạo nên cảm giác thư giãn đặc biệt. Do đó, “D2 Town House” đã được tạp chí kiến trúc Architizer đánh giá cao, nhất là trong môi trường nhiệt đới như ở nước ta.

Nhờ vẻ đẹp của những cây cảnh, khóm hoa, sân thượng tầng 4 ghi điểm tuyệt đố

Bộ bàn ghế đầy màu sắc cho cái nhìn năng động, trẻ trung

(Theo Afamily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ