Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Cấu trúc hình nón tọa lạc trên ngọn đồi ở Thụy Điển

Biên Tập Viên - Thứ hai, 29/05/2017 | 03:34 GMT +7

Đơn giản trong hình thức nhưng tinh tế trong cấu trúc, đó chính là ngôi nhà hình nón nằm trên một ngọn đồi tại quần đảo ở Thụy Điển, được thiết kế bởi Trigueiros Architecture.

Việc xây dựng hiện nay đã cho thấy sự kết hợp của ngành nghề thủ công truyền thống và kỹ thuật tiên tiến hiện đại. Điểm đáng chú ý nhất của công trình là mặt tiền được phủ hoàn toàn trong gỗ tuyết tùng, gồm cả lối vào và mái nhà. Đặc điểm này có sự ảnh hưởng từ một cấu trúc xây dựng thường được sử dụng trong các nhà thờ tại Thụy Điển và Na Uy.

Các sân mái dốc chia sàn thành 3 cấp độ để cùng chia sẻ điểm cao của cảnh quan đảo xung quanh. Các kiến trúc sư đã tạo một sự nhấn mạnh vào các chi tiết tỉ mỉ và vật liệu sử dụng tại khu vực nghỉ dưỡng. Bên trong, sàn và trần được bọc trong những tấm ván gỗ sồi tạo ra những không gian riêng tư ấm cúng.

Những khung cửa sổ lớn ở mỗi bên mang đến ánh sáng tự nhiên thấm đượm vào từng không gian và cung cấp tầm nhìn tới khu vực bờ sông. Các nhà thiết kế đã lựa chọn các điểm nhấn, chi tiết, bao gồm tấm ván gỗ, đá cẩm thạch và tường màu trắng cho nội thất. Cấu trúc hình nón đã trở thành một thiết kế hiện đại với những nét riêng biệt thể hiện thông qua cấu trúc và sự kết nối của nó với thiên nhiên.

Nằm trên một ngọn đồi, cấu trúc của ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi địa hình dốc

Ngôi nhà gồm ba tầng

Các khung cửa sổ lớn hướng về phía bờ sông

Đá cẩm thạch được sử dụng trên các bức tường và sàn nhà, tạo ra sự đa dạng của không gian

Sàn và trần nhà đều được bọc trong những tấm ván gỗ sồi

Mặt tiền ngôi nhà được phủ hoàn toàn bằng gỗ tuyết tùng

(Theo Báo xây dựng Online)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ