Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Những kiến trúc nằm dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Biên Tập Viên - Thứ tư, 26/04/2017 | 05:03 GMT +7

Khi dân số bùng nổ và ngày càng trở nên đông đúc, con người đã nghĩ đến việc xây nhà dưới lòng đất hoặc dựa vào cảnh quan. Những công trình kiến trúc nằm dưới lòng đất được nêu trong bài viết được đánh giá là đẹp nhất thế giới.

Công viên giải trí Salina Turda được xây dựng trong một mỏ muối cũ thuộc Romania. Du khách tới đây  có thể chơi đu quay, chèo thuyền và tham gia các hoạt động giải trí ngay trong lòng đất.

Nhà thờ Temppeliaukio tại Helsinki được xây dựng trong vách đá, có một mái vòm bằng kính nổi trên mặt đất, cho phép ánh sáng chiếu vào bên trong công trình. Những bức tường bàng đá thô được giữ nguyên để biến nhà thờ này thành nơi hoàn hảo cho các buổi hòa nhạc, với âm thanh tự nhiên.

Tại phía Nam của nước Tunisia, người dân sinh sống trong những ngôi nhà hang truyền thống, được tạo ra bằng cách đào khoét các lớp đá. Thậm chí còn có một khách sạn nằm dưới lòng đất.

Ngôi nhà này nằm trên hòn đảo Antiparos và bắc ngang 2 sườn đồi. Hai bức tường đá dài khiến ngôi nhà như hòa lẫn vào không gian.

Khách sạn Iconic Santorini ở Imerovigli (Hy Lạp) có hồ bơi nằm trong một hang động nhìn ra biển Địa Trung Hải.

Ngôi làng tại Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ nằm tựa vách núi đá và có một hệ thống các ngôi nhà nằm dưới lòng đất. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngôi nhà đất (Earth House) tại Seoul, Hàn Quốc được xây dựng vào năm 2009, có tới 6 phòng ngủ, một nhà bếp, một phòng làm việc và một phòng tắm.

Ngôi nhà ở Glaumber, Iceland là một ví dụ điển hình về "nhà cỏ". Phần mái nhô lên khỏi mặt đất để lấy ánh sáng mặt trời, trong khi những lớp cỏ xung quanh có vai trò cách nhiệt cho ngôi nhà. Phần còn lại của ngôi nhà nằm dưới lòng đất.

Khu nghỉ dưỡng này nằm ở Ba Lan và được xây dựng từ thế kỷ 13 trong lòng một mỏ muối cũ.

Ngôi nhà ở xứ Wales nằm ở giữa đồi cỏ này được xây dựng vào năm 1996. Căn nhà nằm dưới lòng đất, có 3 phòng ngủ, phòng khách với lớp kính nhìn ra cảnh biển.

Một bảo tàng "chôn" dưới lòng đất tại Naoshima, Nhật Bản.

Nhà thờ Giáo hội Orthodox được xây dựng vào năm 1993, trong một núi đá sa thạch nằm trong lòng đất

Ngôi nhà ở Thụy Sĩ này là một ví dụ về "nhà trái đất". Được thiết kế bởi KTS Peter Vetsch, đây là một loại nhà được xây dựng dựa vào lòng đất và biến địa hình thành các bức tường.

(Theo VOV)

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ