Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Lộ diện doanh nghiệp BĐS tầm cỡ đứng sau dự án BĐS nghỉ dưỡng núi nghìn tỷ tại Sapa

Biên Tập Viên - Thứ ba, 28/03/2017 | 08:54 GMT +7

Những lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu mát mẻ trong lành, văn hóa đặc sắc, Sa Pa – Lào Cai đang thực sự trở thành miền đất hứa cho những tham vọng lớn của những doanh nghiệp BĐS lớn, với những kế hoạch đầu tư hàng nghìn tỷ vào cơ sở hạ tầng cũng như các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp.

Có một điều đặc biệt, doanh nghiệp BĐS đi tiên phong đầu tư vào Sapa - ông chủ đứng sau Sapa Jade Hill không phải là một trong những doanh nghiệp tầm cỡ dẫn phân khúc BĐS nghỉ dưỡng mà là một doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược dài hạn, tầm cỡ như Trường Giang Sapa. Vậy Trường Giang Sapa là ai?

Tiên phong phát triển BĐS nghỉ dưỡng núi

Từ năm 2010, trong khi các doanh nghiệp BĐS khác vẫn đang loay hoay dưới biển thì Trường Giang Sapa đã nhận ra tiềm năng phát triển BĐS nghỉ dưỡng núi Sapa. Năm 2012 Trường Giang Sapa đã chính thức đặt những viên đá đầu tiên để xây dựng một dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tiên phong tại Sapa với quy mô 47,45 ha và tổng vốn đầu tư gần 2 nghìn tỷ đồng tại thung lũng Mường Hoa – Thung lũng ruộng bậc thang đẹp nhất Sapa. Đặc biệt, Sapa Jade Hill là dự án BĐS nghỉ dưỡng có quy mô lớn tiên phong tại Sapa được cấp sổ đỏ vĩnh viễn.

Chia sẻ về lý do chọn Sapa là điểm dừng chân cho một dự án với quy mô nghìn tỷ, ông Khúc Minh Hoàng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Giang Sapa từng chia sẻ: “Trước khi lựa chọn đầu tư lên Sapa, chúng tôi đã có sự am hiểu sâu sắc về vùng đất đẹp hiếm có này. Đây là một địa danh không chỉ nổi tiếng về cả địa thế hùng vĩ, thời tiết và thiên nhiên quanh năm mát mẻ mà còn là nơi giao thoa của nền văn hóa đa dạng với 6 dân tộc sinh sống. Đó chính là lý do Sapa được ví như Châu Âu giữa lòng Tây Bắc”.

Chủ đầu tư nhân văn

Sapa Jade Hill là dự án BĐS nghỉ dưỡng có quy mô lớn tiên phong tại Sapa được cấp sổ đỏ vĩnh viễn.

Trường Giang Sapa phát triển BĐS dựa trên sự am hiểu sâu sắc văn hóa bản địa. Toàn bộ dự án Sapa Jade Hill được quy hoạch và thiết kế đặc biệt theo hướng bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn văn hóa dân tộc. Dự án được trồng phủ xanh tối thiểu 25% ở khu phố Thương Mại và 85% toàn dự án.

Theo Phó chủ tịch Khúc Minh Hoàng: “Ở Trường Giang Sapa, người ta nhìn thấy một chủ đầu tư sẵn sàng bẻ cong 1 con đường để giữ 1 cái cây. Ngoài ra, quy hoạch và kiến trúc của dự án mang đường nét độc đáo, là sự giao thoa của 3 nền văn hóa Dân tộc Kinh, dân tộc vùng cao Tây Bắc và văn hóa Pháp cổ điển”.

Tại khu nhà phố Sapa Jade Hill, chủ đầu tư cũng sẽ dành những khu bán hàng miễn phí cho người bản địa, tạo cho họ nơi làm nghề và sống được bằng văn hóa và nghề truyền thống của họ. Sapa Jade Hill lấy bảo tồn thiên nhiên và bảo tồn văn hóa làm cốt lõi, mong muốn giới thiệu một Sapa đích thực tới du khách trong nước và quốc tế. Đây chính là giá trị nhân văn cao cả được làm bằng những nỗ lực và tâm huyết của chủ đầu tư Trường Giang Sapa.

Xây dựng và phát triển bền vững mô hình đô thị nghỉ dưỡng

Triết lý xuyên suốt của Trường Giang Sapa tại Sapa Jade Hill là kiến tạo nên những Di sản vật thể và phi vật thể. Chính vì vậy, khu nhà phố thương mại được quy hoạch nhân đôi mặt bằng kinh doanh và áp dụng mô hình Đô thị thông minh trong hệ thống quản trị, khai thác và vận hành. Sự kết hợp giữa không gian đô thị cổ điển và công nghệ thông tin hiện đại giúp kết nối cộng đồng dân cư và vận hành tất cả công việc trên hệ thống mạng Internet, Sapa Jade Hill chính là “bảo tàng sống” hứa hẹn mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và mang lại một cộng đồng dân cư thịnh vượng.

Toàn bộ dự án Sapa Jade Hill được quy hoạch và thiết kế đặc biệt theo hướng bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn văn hóa dân tộc.

Là đơn vị tìm tới SAPA sau Bitexco, Indochina, tới nay, chỉ có Trường Giang SaPa là chủ đầu tư đã cho ra mắt thị trường hai sản phẩm Biệt thự nghỉ dưỡng và Nhà Phố với sự thành công ngoài mong đợi. Với sự nhạy bén về thị trường, sự am hiểu sâu sắc văn hóa bản địa cùng triết lý nhân văn xuyên suốt, bất chấp giai đoạn khó khăn chung của BĐS Việt Nam nói chung và Sa Pa nói riêng, Trường Giang Sapa đã xây dựng thành công Dự án BĐS nghỉ dưỡng núi tiên phong tại Việt Nam - Sapa Jade Hill. Thật không quá khi nhận định Trường Giang SAPA là “tay chơi đi sau nhưng về trước BĐS Sa Pa” và cũng chính là người đi Tiên phong trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng núi tại Việt Nam.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ