Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Storrs Road – Căn nhà của người về hưu / Tim Stewart Architects

Biên Tập Viên - Thứ năm, 19/01/2017 | 07:08 GMT +7

Trước đây khi gia đình theo đuổi các cơ hội khác diễn ra trong cuộc sống,họ muốn có một nơi để có thể trở về. Đó là một ngôi nhà nơi họ có thể thấy toàn bộ lịch sử phát triển của cả những gì xung quanh.

Khu đất xây dựng có tổng diện tích 18 ha, được sử dụng và phát triển trong 30 năm qua nhiều thế hệ của gia đình chủ sở hữu. Ban đầu chỉ là một vườn hoa nhỏ rồi đến trang trại canh tác nông nghiệp. Tuy nhiên người chủ hiện tại mới đã về hưu của nó muốn dừng công việc trang trại lại và chuyển qua một cách sử dụng đất khác.


Tất cả các yếu tố của ngôi nhà, khu vực làm việc, thư giãn… đều được thiết kế hướng tới sự gần gũi. Ngôi nhà có một khu vườn trồng cây ăn quả, thảo mộc và các loại rau khác. Ngoài việc hữu dụng cho nhu cầu sử dụng thực phẩm, khu vườn đồng thời tạo cảnh quan xanh xung quanh căn nhà, khu vườn cũng phần nào phản ánh lối sống tự cung tự cấp của gia chủ.

Được thiết kế để sử dụng năng lượng tự nhiên thân thiện, ngôi nhà được chiếu sáng và trao đổi năng lượng chủ yếu bằng ánh sáng mặt trời. Một hệ thống dẫn nước từ bồn nước sàn thể tích 60 nghìn lít được bố trí để cung cấp cho ngôi nhà và khu vườn. Tất cả là sự phản ánh thu nhỏ của các hoạt động, cuộc sống, và lịch sử trang trại của gia đình.

Mặt đứng hướng đông

Mặt đứng hướng tây

Mặt bằng tầng 1

Thái Linh

 Kienviet.net (Dịch từ Archdaily)

 

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ