Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngắm ngôi nhà 3 tầng với những khu vườn nhỏ hút hồn ở TP. HCM

Biên Tập Viên - Thứ sáu, 13/01/2017 | 04:22 GMT +7

Với những mảnh vườn xinh xắn ở ban công, bệ cửa sổ hay sân thượng, ngôi nhà 3 tầng ở TP. HCM thực sự trở thành thiên đường nghỉ dưỡng giữa nơi phố phường ồn ào, tấp nập.

Được xây dựng trên diện tích 268m2, ngôi nhà có tới 7 mảnh vườn nhỏ được đặt xen kẽ giữa các tầng đảm bảo ở mọi khu vực chức năng đều nhìn ra bóng cây xanh mát mẻ bên ngoài.

Để giúp chủ nhà gần gũi hơn với thiên nhiên, các phòng trong nhà còn được thiết kế hệ thống cửa kính trượt có thể dễ dàng mở ra để đón nắng, gió và bóng mát cây xanh vào nhà.

Vật liệu xây dựng ngôi nhà chủ yếu là đá, gỗ, bê tông trần kết hợp với các giải pháp thông gió, lấy sáng tự nhiên. Những "miệt vườn" xanh chính là điểm nhấn lý tưởng nhất cho công trình này.

Cùng dạo một vòng ngắm không gian xanh lý tưởng này.

Ngôi nhà 3 tầng với 7 “miệt vườn” xanh hút mắt nhìn từ bên ngoài.

Những khu vườn nhỏ xinh xắn được đặt khéo léo xen kẽ giữa các tầng để đảm bảo mọi không gian chức năng đều tràn ngập cây xanh và bóng mát.

Không những mang bóng mát, giảm nhiệt cho ngôi nhà, những khoảng vườn xanh còn là nơi trồng rau phục vụ nhu cầu rau sạch cho bữa ăn hằng ngày.

Tầng 1 thoáng sáng với phòng khách được bố trí đơn giản, gọn gàng nhờ tủ gỗ âm tường.

Mảnh vườn nhỏ là không gian ngăn cách giữa phòng khách và khu vực ăn uống. Nơi nghỉ ngơi được đặt cuối nhà với xung quanh là kính cường lực và rèm che bảo đảm sự riêng tư và điều chỉnh ánh sáng cho phòng.

Không gian tầng 1 được chủ nhà trồng những cây to, tán rộng để lấy bóng mát.

Màu xanh cỏ cây có mặt khắp mọi nơi trong ngôi nhà như xóa nhòa mọi sự chia cách giữa con người và thiên nhiên.

Toàn bộ không gian ngôi nhà nơi đâu cũng tràn ngập ánh sáng và màu xanh cây cỏ. Những khu vườn không chỉ mang màu xanh, bóng mát và giảm nhiệt cho ngôi nhà mà đây còn là nơi cung cấp nguồn rau sạch cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Nhờ đặt lệch nhau theo phương thẳng đứng mà mỗi khu vườn đều nhận được nhiều nhất ánh sáng mặt trời, giúp cây cối xanh tươi.

Ngôi nhà còn có cả bồn tắm ngoài trời bao quanh là những mảnh vườn nhỏ.

Sơ đồ thiết kế các mảnh vườn trong ngôi nhà.

Xuân Thắng (Tổng hợp)

Theo Trí thức trẻ

 

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ