Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Thị trường bất động sản TP. Long Xuyên ngày càng khởi sắc

Biên Tập Viên - Thứ hai, 12/12/2016 | 07:19 GMT +7

Cùng với sự chuyển mình thay đổi diện mạo mới về hạ tầng giao thông, tiện ích, giáo dục, y tế,… vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản ở TP. Long Xuyên đã thu hút giao dịch lớn về nhà ở và cả đầu tư.

Nếu như năm 2015 thị trường bất động sản ở TP. Long Xuyên có biểu hiện khởi sắc, thì năm 2016 là năm của sự tiếp tục phát triển và thanh khoản của lĩnh vực này, nhất là thị trường đất nền, nhà phố đang diễn ra một làn sóng ngầm về giao dịch.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, UBND tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư cho 29 dự án của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký hơn 7.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi về số lượng dự án và hơn 5 lần về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015.

Một số chuyên gia địa ốc nhận định, bên cạnh sức hấp thụ của phân khúc nhà chung cư thì đang có một dòng vốn đầu tư tương đối lớn đổ vào đất nền, nhà phố. Nhiều dự án ở TP. Long Xuyên sau thời gian dài hầu như bị tắc về thanh khoản, thì trong thời gian gần đây, các dự án bất động sản ở TP. Long Xuyên “nóng” trở lại.

Với tần suất giao dịch khá mạnh trên thị trường và đang có xu hướng tăng giá, nhất là những dự án ở khu vực các phường: Mỹ Xuyên, Bình Khánh, Mỹ Thới, Đông Xuyên…- những nơi có lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông, giá cả và thanh khoản đang tăng trưởng khá. Theo các đơn vị môi giới, nhiều dự án đất nền, nhà phố… đang được nhiều khách hàng tìm mua, thanh khoản tăng mạnh, với mức giá đã lên từ 10 – 20% so với thời điểm cuối năm 2014.

Quảng trường Tôn Đức Thắng đem đến không gian sinh hoạt chung cho tất cả cư dân tại Tp. Long Xuyên.

Để có được sự chuyển dịch mạnh mẽ như vậy phải kể đến các doanh nghiệp lớn trong ngành địa ốc đã “mạnh tay” đầu tư vào vùng đất hứa này với mong muốn xây dựng kinh tế đô thị bền vững. Nhiều dự án với cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang và đầy đủ tiện nghi được hình thành như Trung tâm thương mại Vincom Plaza, dự án First Home An, dự án Khu đô thị Golden City An Giang… Điều này cho thấy việc nhìn nhận bất động sản ở khu vực miền Tây ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo giá bất động sản tăng cao.

Với diện tích quy hoạch lên tới 48,92 héc-ta, dự án Golden City An Giang tọa lạc ngay ngã ba giao lộ Nguyễn Hoàng và Nguyễn Thái Học, trung tâm TP. Long Xuyên, cạnh nhiều cơ quan hành chính lớn như: Khu liên hiệp Văn hóa thể thao, hội chợ triển lãm, trụ sở các ban ngành, Khu hành chính TP. Long Xuyên và tỉnh, đối diện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh, Trường quốc tế Gis và Đại siêu thị Lotte… được xem là dự án hội đủ các yếu tố phát triển theo xu hướng bền vững.

Trong đó, nhà phố thương mại (Shophouse) Golden City An Giang được đánh giá rất cao, khắc phục được nhiều nhược điểm của nhà phố kiểu cũ như không được quy hoạch tổng thể, mặt tiền chật hẹp, chưa tách bạch giữa chức năng sinh hoạt và chức năng kinh doanh…, nên số lượng khách hàng quan tâm và tìm hiểu khá lớn.

Với thiết kế tối ưu không gian sống và kinh doanh, Shophouse là sản phẩm đậc biệt thu hút khách hàng.

Ngoài ra, việc lãi suất vay ngân hàng tốt như hiện nay, cùng với việc các doanh nghiệp đưa ra nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, giá bất động sản hợp lý, nên ngoài những người có nhu cầu về nhà, còn kích thích rất nhiều khách hàng đầu tư vào bất động sản.

Theo nguồn tin Ban Quản lý dự án Golden City An Giang, từ khi mở bán đến nay, khu đô thị đã thu hút được số lượng khách hàng quan tâm và đặt mua ổn định, đặc biệt ở sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse). Với chi phí đầu tư hợp lý và khả năng sinh lời liên tục trong thời gian sở hữu, shophouse hứa hẹn là điểm nhấn thu hút người dân An Giang mua để an cư cũng như các nhà đầu tư kinh doanh địa ốc.

Hiện tại, TP. Long Xuyên vẫn đang kêu gọi các nhà đầu tư phát triển các khu đô thị, tăng quy mô dân số lên gấp đôi với mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2020. Vì vậy, năm 2017 sắp tới, thị trường bất động sản tại đây được dự báo sẽ tiếp tục “nóng” lên và ngày càng phát triển bền vững.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ