Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Xu hướng mới “nổi”: Đầu tư cho thuê “căn hộ doanh nhân” tại Thủ Thiêm

Biên Tập Viên - Thứ sáu, 18/11/2016 | 07:28 GMT +7

Làn sóng đầu tư căn hộ cho thuê đã bùng nổ từ năm 2015 đến nay từ khi thị trường BĐS khởi sắc trở lại, đặc biệt tại các “điểm nóng” như khu Đông Sài Gòn. Điều này khiến nhiều người lo ngại có thể xảy ra tác dụng ngược khi “cung vượt cầu”, giá không tương xứng chất lượng.

Thế nhưng các chuyên gia đều khẳng định “Bất chấp biến động thị trường, dự án có vị trí kết nối hạ tầng hoàn thiện, đảm bảo được giá trị thực sẽ luôn giữ được sự ổn định và tỷ suất lợi nhuận cao”.

“Nhanh chân” mới giữ chỗ được vị trí tốt

Điều này hoàn toàn đúng với trường hợp của khu đô thị Thủ Thiêm - Quận 2, nơi sẽ là trung tâm tài chính - hành chính mới của thành phố HCM vào năm 2020. Đây được coi là khu vực “mới nổi” đầy triển vọng bên cạnh các thị trường truyền thống về căn hộ cho thuê như Thảo Điền, Bình An – vốn đã là điểm đến của các khách thuê cao cấp người nước ngoài hơn 10 năm nay.

Nhờ vị trí kết nối chiến lược với Quận 1, Thủ Thiêm sở hữu nhiều lợi thế với hàng loạt công trình và hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư phát triển đồng bộ, bài bản cho tương lai như tuyến Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2, 4, Khu Liên hợp Thể thao Rạch Chiếc… Xung quanh đó là các khu công nghệ cao và nhiều văn phòng, nhà máy của các tập đoàn lớn như SamSung, Thung lũng Silicon (vừa khởi công)… Thực tế cho thấy, các chuyên gia và quản lý cấp cao người nước ngoài làm việc tại các công ty này và cả tại Quận 1 đang mở rộng tìm kiếm căn hộ cho thuê tại Thủ Thiêm với giá cả hấp dẫn hơn Thảo Điền mà giao thông cũng tiện lợi không kém.

Nhờ vị trí kết nối chiến lược với Quận 1, Thủ Thiêm sở hữu nhiều lợi thế với hàng loạt công trình và hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư phát triển đồng bộ, bài bản cho tương lai như tuyến Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2, 4, Khu Liên hợp Thể thao Rạch Chiếc…

Vì lý do này, các dự án căn hộ trong khu vực Thủ Thiêm, đặc biệt trên trục đại lộ Mai Chí Thọ được các nhà đầu tư “săn lùng” liên tục. Ngoài các dự án lớn với hơn 1.000 căn hộ, các dự án còn lại gần như “hết hàng” và giá cả “nhích” lên chỉ sau vài tháng. Chính vì vậy, khi Centana Thủ Thiêm – một trong những dự án hiếm hoi còn lại trên đường Mai Chí Thọ cho biết sẽ giới thiệu 300 căn đẹp nhất vào ngày 26/11 tới, đã tạo ra hiệu ứng tích cực thu hút đông đảo nhà đầu tư lẫn người mua ở đến tìm hiểu.

Sở dĩ Centana Thủ Thiêm được chờ đợi là vì mức giá “không tưởng”, chỉ từ 2.6 tỷ/căn 3 PN với vị trí đẹp tại tuyến đường quan trọng kết nối trực tiếp với Quận 1, chỉ mất 5 phút lái xe. Đây cũng là dự án duy nhất sở hữu được vị trí trọng điểm, nơi giao nhau của 5 trục đường chính tại khu đô thị Thủ Thiêm gồm Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định, cao tốc Long Thành Dầu Giây và đường Song hành cao tốc. Những người am hiểu đã nhanh chóng “xuống tiền” giữ chỗ căn hộ này, vì nhìn thấy cơ hội sinh lợi chắc chắn từ tiềm năng phát triển của khu vực và mức giá “khó tìm” giữa bối cảnh các căn hộ lân cận có giá trung bình từ 40-50 triệu/m2.

Lợi tức cho thuê lên đến 10%/năm

Giải thích cho mức giá gây “bất ngờ” cho thị trường của Centana Thủ Thiêm, Bà Trương Thị Ngọc Trinh, Tổng giám đốc công ty Rio Land, đơn vị phát triển dự án cho biết: “Chủ đầu tư là công ty Điền Phúc Thành đã có hơn 10 năm phát triển dự án khu Đông và sở hữu được quỹ đất sạch, vị trí đẹp từ rất sớm. Cùng với 2 đồng chủ đầu tư khác là công ty xây dựng Phước Thành và công ty CP đầu tư Thủ Thiêm, các đơn vị dày dạn kinh nghiệm này đã đổ nhiều tâm huyết để căn hộ Centana Thủ Thiêm có được mức giá cạnh tranh nhất trong khu vực nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiện nghi “5 sao” dành cho giới doanh nhân”.

Chính nhờ mức giá “đầu vào” hấp dẫn này, cộng với mặt bằng giá cho thuê căn hộ trung bình từ 700 – 1500 USD/ căn hộ 2 đến 3 phòng ngủ tại khu vực vực Quận 2, chắc chắn các căn hộ Centana có thể đạt lợi tức cho thuê bền vững lên đến 10%/ năm. Bên cạnh đó, chính sách cam kết cho thuê lên đến 240 triệu/năm tiếp tục là điểm cộng khiến những người đã “xuống tiền” giữ chỗ yên tâm.

Phương thức thanh toán khá “nhẹ” và linh hoạt 2%/tháng cũng là yếu tố khiến nhiều khách tham quan “mạnh dạn” hơn khi quyết định mua. Với những người đã có sẵn nguồn tiền nhàn rỗi, chính sách chiết khấu đến 9% khi thanh toán một lần chính là lợi thế rất lớn. “Thường với các căn hộ khác, mức giảm giá khi trả tiền một lần chỉ khoảng 5%” – anh Đức Tâm, một người mua cho biết.

Điều khiến giới đầu tư rất tự tin vào “đầu ra” khi tính đến việc cho thuê căn hộ Centana Thủ Thiêm chính là các tiện ích cao cấp đúng chuẩn được thiết kế tập trung dành cho đối tượng doanh nhân trẻ. Tiềm năng về nhà ở dành cho doanh nhân tại Thủ Thiêm mà điều nhiều người đã nhận thấy, nhưng dự án được phát triển dành riêng cho phân khúc này hầu như chỉ có Centana Thủ Thiêm.

Dự án bố trí nhiều không gian hỗ trợ tích cực cho công việc của doanh nhân tại nhà như khu phòng họp chuẩn 5 sao, khu Business Lounge, dịch vụ lễ tân, photocopy, máy in… Mỗi căn hộ đều được trang bị phòng chức năng riêng có thể bố trí thành phòng làm việc, thư viện, nơi tiếp khách…

Đây cũng là dự án duy nhất có khu office-tel với gần 200 căn tách biệt hoàn toàn nằm cạnh khu căn hộ, đáp ứng mọi nhu cầu sống – làm việc – giải trí về cùng một nơi. Điểm nổi bật này khiến nhiều người đánh giá cao tâm huyết của các chủ đầu tư dành cho cộng đồng doanh nhân trẻ và tầm nhìn chiến lược khi đón đầu nhu cầu thuê văn phòng tăng cao tại Quận 2.

“Với vị trí “độc nhất” và số lượng ít, cộng với chính sách thanh toán và giá hấp dẫn, dù ban đầu dự định mua đầu tư căn hộ Centana Thủ Thiêm nhưng rốt cuộc tôi lại rất thích các tiện nghi dành cho công việc và thư giãn như công viên Safari rộng 5.000m2, hồ bơi tràn bờ, công viên đá nghệ thuật… nên quyết định mua ở. Trong khi đó, bạn tôi đến tham quan với mong muốn tìm nhà Thủ Thiêm giá tốt nhưng cuối cùng lại nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư nên đã giữ chỗ 2 căn office-tel” – chị Thiên Trang, quản lý cấp cao của một công ty dịch vụ chia sẻ.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ