Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Giành giải kiến trúc quốc tế, nhà Sài Gòn có gì đặc biệt?

Ms.Uyên - Thứ sáu, 06/09/2024 | 02:52 GMT +7

Nhờ thiết kế thông thoáng, nhiều cây xanh, ngôi nhà đã tự tạo cho mình một cảnh quan riêng ngay trong nội tại, không còn bị phụ thuộc bởi bối cảnh xung quanh.

Tọa lạc tại TP HCM, ngôi nhà mang tên Sky House do văn phòng MIA Design Studio thiết kế đã giành giải ở hạng mục Nhà ở và villa khu vực thành thị, ngoại ô tại Liên hoan Kiến trúc thế giới 2020 - 2021.

Sky House nằm trên mảnh đất 12x20m, lọt thỏm giữa “thung lũng” các tòa nhà cao tầng san sát nhau

Mong muốn tạo nên một công trình "mở" và "thở", kết hợp cá tính của gia chủ là người ưa thích sự tĩnh lặng, kiến trúc sư đưa ra định hướng kiến trúc rõ ràng, đó là mang lại sự kết nối cao giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên theo phương ngang và phương đứng.

Giải pháp đưa ra là tạo những khoảng trống lớn thông với nhau, từ đó thiên nhiên có thể luồn lách vào từng ngóc ngách của không gian sống.

Thay vì vẽ nên những căn phòng rộng quá khổ so với nhu cầu sử dụng, kiến trúc sư “chia đôi” căn nhà.

Nửa đầu tiên dành cho mặt trời, gió, nước và cây cối hoặc chỉ đơn giản là không gian trống, nửa còn lại dành cho các hoạt động gia đình với các tiện ích tối thiểu.

Công trình kiến trúc như một cơ thể sống. Thay vì mở ra bốn phía xung quanh, kiến trúc sư tạo ra sự kết nối theo chiều dọc giữa ngôi nhà và bầu trời.

Cách tiếp cận đó tạo điều kiện để ngôi nhà có thể đón nhận tự nhiên một cách gián tiếp, và từ đó ta cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết trong ngày một cách rất trực tiếp.

Nhờ vậy, căn nhà không còn bị phụ thuộc bởi bối cảnh xung quanh nữa, mà tự tạo ra cảnh quan riêng ngay trong nội tại.

Các khoảng trống đó trở thành chủ thể chính của ngôi nhà, là nơi cha mẹ và con cái có thể nhìn thấy nhau ở mọi ngóc ngách.

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong nhà.

Hồ nước không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp không khí mát mẻ hơn.

(theo Archdaily)

 

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ