Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà phố Sài Gòn tối giản lấy cảm hứng từ bánh đúc

Ms.Uyên - Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:05 GMT +7

Công trình nổi bật với hình khối đơn giản, lớp sơn trắng và những không gian nhỏ chồng lên nhau, dựa trên ý tưởng về món bánh truyền thống.

Ngôi nhà phố có quy mô hai tầng, diện tích xây dựng 80 m2, nằm trên khu đất rộng 129 m2 tại TP Thủ Đức (TP HCM). Công trình được thiết kế bởi vợ chồng kiến trúc sư Lê Tiến Anh - Nguyễn Ngọc Thanh Trang, đồng thời cũng là chủ nhân của ngôi nhà. Dựa trên cảm hứng từ bánh đúc - một thức quà quê truyền thống của Việt Nam, kiến trúc sư đã xây dựng ý tưởng thiết kế công trình theo hướng tối giản, tập trung vào sự kết nối giữa các không gian. Nhờ kết hợp các giải pháp linh hoạt, ngôi nhà mang đến không gian sống thoáng đãng, thích nghi tốt với môi trường khí hậu hai mùa rõ rệt của TP HCM.

Công trình sử dụng vật liệu cơ bản. Mặt tiền phủ sơn nước trắng, kết hợp các mảng kính lớn kéo dài.

Ngôi nhà có màu trắng chủ đạo như đặc trưng của bánh đúc. Việc chọn màu đơn sắc giúp công trình trở nên nổi bật khi trời sẩm tối và hài hòa với bối cảnh lúc trời rạng sáng.

Vào mùa nắng nóng, thông tầng giúp làm giảm nhiệt độ bên trong nhà. Trong mùa mưa, đây là không gian giao thoa với môi trường bên ngoài, khi nước mưa trực tiếp rơi xuống hồ nước giúp điều hoà và làm sạch không khí. Ngoài ra, toàn bộ không gian tầng trệt có thể đóng và mở ra khi cần thiết, giúp gia đình gia chủ có thể sống hòa mình vào thiên nhiên.

Tất cả các phòng đều hạn chế sử dụng điện năng vào ban ngày, nhờ tối ưu khả năng lấy sáng và thông gió đối lưu.

Mặt cắt công trình.

Với thiết kế trục giao thông đứng, khối vệ sinh, bếp đưa về một phía, vừa tối ưu hoá các không gian sinh hoạt còn lại, vừa thuận tiện xử lý các vấn đề về bảo hành, bảo trì.

Không gian sinh hoạt chung chú trọng đến tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Mọi hoạt động trong ngày sẽ trở lên linh hoạt hơn, khi nơi làm việc hay ăn uống có thể trở thành chỗ ngồi trò chuyện, thư giãn "nửa ngoài trời, nửa trong nhà".

Cây xanh được bố trí xen kẽ khắp các không gian bên trong công trình. Việc tưới và chăm sóc cũng được cân đối, thuận tiện cho gia chủ.

Nhờ hệ mái kính, cầu thang bộ luôn tràn ngập ánh sáng mặt trời mà không cần sử dụng đèn điện vào ban ngày.

Tầng hai được thiết kế ba phòng ngủ và khu giặt phơi.

Các phòng ngủ đều có cửa sổ hướng ra khoảng thông tầng, tầm nhìn trực diện cây xanh và đón nắng mặt trời.

Phòng ngủ chính tích hợp khu thay đồ và vệ sinh riêng biệt.

Mặt bằng bố trí các tầng.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ