Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Công bố điều chỉnh quy hoạch khu đô thị sinh thái Văn Giang

Ms.Uyên - Thứ bảy, 16/10/2021 | 01:02 GMT +7

UBND huyện Văn Giang cùng chủ đầu tư Xuân Cầu Holdings vừa công bố điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án khu đô thị sinh thái Văn Giang, hôm 14/10.

Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 của dự án khu đô thị nhà vườn sinh thái Văn Giang được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt ngày 28/9. Dự án có quy mô 198,4ha nằm hoàn toàn ngoài đê sông Hồng trên địa bàn thị trấn Văn Giang, cách trung tâm TP Hà Nội 15km. Khu đô thị này giáp thành phố Hà Nội ở phía tây; phía bắc giáp xã Phụng Công, huyện Văn Giang; phía nam giáp xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang; phía đông là hành lang đê tả sông Hồng, thị trấn Văn Giang.

Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị nhà vườn sinh thái Văn Giang.

Dự án khu đô thị Văn Giang có vị trí tự nhiên nằm ngoài đê sông Hồng, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên sông nước vùng Bắc Bộ. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ từng bước triển khai khá thận trọng, và tính toán nhiều bài toán để phù hợp với một khu đô thị tiếp cận trực tiếp với dòng sông.

Theo quy hoạch 1/500 vừa được duyệt, các sản phẩm chính của khu đô thị Văn Giang bao gồm nhà ở biệt thự, liền kề, chung cư cao tầng. Nhà ở liền kề 4,5 tầng, diện tích từ 96 – 120m2; shophouse ven hồ từ 120 – 150m2; biệt thự chiếm số lượng lớn nhất từ 200 – 360m2, biệt thự đảo trung bình 500m2.

Công trình công cộng cao tầng có tầng cao 9-45 tầng được bố trí tại khu vực trung tâm đô thị, tiếp giáp các trục giao thông chính. Công viên hồ nước lớn được quy hoạch tại khu vực trung tâm dự án, cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn cho người dân khu vực. Quy hoạch đảm bảo hình thành một đô thị đẹp, hiện đại độc đáo, tôn trọng các giá trị tự nhiên, thiên nhiên.

Phối cảnh thiết kế khu đô thị sinh thái Văn Giang – thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bên dòng sông Hồng.

Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch huyện Văn Giang, ông Chu Quốc Hiệu đánh giá, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án khu đô thị sinh thái trên địa bàn thị trấn Văn Giang nhằm phù hợp với định hướng quy hoạch xây dựng vùng thủ đô đến năm 2036 và việc điều chỉnh quy hoạch của tuyến đường vành đai 3.5 qua khu vực dự án. Quá trình điều chỉnh quy hoạch đã tổng hợp được ý kiến của cộng đồng dân cư, các cơ quan chuyên môn.

Đại diện chủ đầu tư Xuân Cầu Holdings, ông Trần Như Trung khẳng định: "Quy hoạch 1/500 dự án khu đô thị nhà vườn sinh thái Văn Giang được điều chỉnh thể hiện tâm huyết của chủ đầu tư, với mong muốn tham gia tích cực vào sự phát triển kinh thế xã hội của địa phương, hướng tới mục tiêu Văn Giang hình thành và được công nhận đô thị loại 2".

Nhằm khai thác vị trí không gian cảnh quan được kết nối bằng mặt nước và trục công viên cây xanh liền mạch và gắn kết các khu chức năng của đô thị, dự án được phát triển dựa trên việc tôn trọng địa hình, địa vật, cảnh quan thiên nhiên, dòng chảy của sông Hồng và các hồ đầm hiện có. Lợi thế bên sông giúp lưu trữ các nguồn nước thành các hồ chứa nước phục vụ phát triển kinh tế xã hội và cải tạo môi trường sinh thái trong khu vực. Đây cũng chính là điểm nổi bật tạo nên sức hấp dẫn của dự án.

Dự án được chủ đầu tư Xuân Cầu Holdings định hướng phát triển trở thành một khu đô thị xanh, phát triển không có khoảng cách với sông Hồng, sử dụng công nghệ và năng lượng tái tạo. Đây sẽ là khu đô thị xanh và thông minh, sử dụng năng lượng mặt trời, gió, các vật liệu thân thiện môi trường cùng các giải pháp công nghệ hiện đại, tối đa hóa các nguồn tài nguyên, rác thải. Mật độ xây dựng của toàn dự án tối đa đạt khoảng 16,2%

Yếu tố văn hóa cũng được các nhà phát triển dự án đặc biệt coi trọng. Biệt thự chiếm tỷ lệ cao nhất trên tổng số lượng căn hộ toàn khu đô thị, đan xen các không gian cây xanh mặt nước. Hình thành các tuyến phố với loại hình shophouse quy hoạch tập trung tại khu vực cửa sông phía Bắc và công viên trung tâm đô thị, tái hiện quang cảnh giao thương buôn bán sầm uất của Phố Mễ và Phố Hiến xưa.

Dự án Khu đô thị sinh thái Văn Giang sử dụng các tuyến giao thông mạng răng lược với trục chính là tuyến đường vành đai 3,5 đi theo hướng Đông – Tây với mặt cắt thiết kế khoảng 80m. Ngoài ra, tuyến đường Bắc – Nam với mặt cắt thiết kế khoảng 36m được coi là trục đường "xương sống" của khu đô thị, kết nối khu quy hoạch và các khu đô thị lân cận. Từ trục giao thông chính, hình thành nên các tuyến giao thông khu vực phân chia khu đô thị thành các nhóm nhà ở mang nhiều hình thái khác nhau. Hạt nhân của các nhóm nhà ở là các không gian cộng đồng như: Công viên cây xanh, hay các công trình chức năng khác như: thương mại, dịch vụ công cộng, trường học...

Theo Viện Quy hoạch và Kiến trúc đô thị – đơn vị thực hiện quy hoạch dự án, không gian cảnh quan được kết nối bằng mặt nước và trục công viên cây xanh liền mạch và gắn kết các khu chức năng của đô thị. Các trục xanh là nơi con người giao tiếp với nhau nhiều hơn, là nơi tạo sức sống trong từng khu ở đồng thời lan tỏa và cộng hưởng với sức sống chung toàn khu đô thị.

Cây xanh và mặt nước chiếm đến trên 23% tổng diện tích dự án. Đặc biệt, sự kết nối không gian mặt nước trong và ngoài khu vực tạo cảnh quan đặc trưng của một khu đô thị ven sông. Được khai thác như những dòng chảy tự nhiên, nước và cây xanh kết nối đô thị từ đông sang tây, từ bắc xuống nam, hội tụ về phía công viên lớn tại khu vực trung tâm đô thị.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ