Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Bình Định xin ý kiến Bộ Xây dựng chuyển quyền sử dụng đất tại dự án 35ha

Ms.Uyên - Thứ sáu, 30/07/2021 | 05:35 GMT +7

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị dọc hai bên đường liên phường Bình Định đi Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã ký công văn số 4552/UBND-KT gửi Bộ Xây dựng đề cập tới việc giải quyết kiến nghị liên quan đối với dự án Khu đô thị dọc hai bên đường liên phường Bình Định đi Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án Khu đô thị dọc hai bên đường liên phường Bình Định đi Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Đầu tư Bình Định đầu tư theo các Quyết định số 4507 QĐ-UBND ngày 06/12/2016, Quyết định số 3766 QĐ-UBND ngày 11/10/2017 và Quyết định số 3275 QĐ-UBND ngày 11/8/2020. 

Hiện tại, khu vực đề nghị chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở thuộc dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. Doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, bao gồm: đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Ngoài ra dự án cũng đã kết nối với hệ thống hạ tầng chung của thị xã An Nhơn đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở. 

Nhà đầu tư hiện đã cơ bản đầu tư xây dựng hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xây dựng xong phần thô một số căn nhà ở liên kế và thi công phần móng các căn khác.

Theo UBND tỉnh Bình Định, Công ty TNHH Đầu tư Bình Định đã có đề nghị xem xét cho nhà đầu tư được thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp giải quyết đầu ra cho sản phẩm, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, phù hợp với tình hình thực tế, UBND tỉnh Bình Định trình Bộ Xây dựng xem xét cho phép Công ty TNHH Đầu tư Bình Định được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị dọc hai bên đường liên phường Bình Định đi Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, với tổng diện tích đất ở là 70.304,45m2.

Khu đô thị dọc hai bên đường liên phường Bình Định đi Nhơn Hưng được quy hoạch trên tổng diện tích 35ha, trong đó diện tích dành cho đất ở liên kế 85.609 m2, đất ở biệt thự 23.234 m2, đất chợ - thương mại dịch vụ 35.088 m2, đất cây xanh mặt nước – công cộng 41.747 m2, đất giao dục 1.994 m2, đất giao thông – hạ tầng kỹ thuật 162.778 m2.

( Theo Cafef)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ