Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Điểm sáng trong bức tranh đầu tư căn hộ khách sạn

Ms.Uyên - Thứ năm, 29/07/2021 | 05:35 GMT +7

Dù ngành du lịch chịu tác động của Covid-19, yếu tố pháp lý chưa được khơi thông, song nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào khả năng sinh lời của căn hộ khách sạn.

Căn hộ khách sạn du lịch được biết đến như một loại hình bất động sản du lịch, kết hợp giữa căn hộ chung cư và dịch vụ khách sạn. Mô hình này sở hữu đồng thời 2 chức năng là tạo không gian sống hiện đại và dịch vụ khách sạn tiện nghi, sang trọng. Phân khúc này đã tạo ra những làn sóng đầu tư mạnh vào những trung tâm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Sapa...

Với vốn đầu tư không cần nhiều, tính sinh lời ổn định nhờ hoạt động quản lý, cho thuê hàng năm, các cam kết sinh lời từ chủ đầu tư đã khiến phân khúc này tạo sức hút mạnh mẽ, thúc đẩy tiềm năng tăng giá.

Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt khiến thị trường thời gian qua xuất hiện những sản phẩm chênh lệch về chất lượng, khả năng vận hành thiếu đồng bộ. Đặc biệt, nhiều trong số đó đang trong tình trạng "treo" chờ pháp lý hoàn thiện hoặc sở hữu giới hạn 50-70 năm. Cộng thêm tác động xấu từ dịch bệnh phủ lên ngành du lịch khiến phân khúc này có phần ảm đạm trong mắt nhà đầu tư.

Nếu như vấn đề pháp lý được khai thông, thị trường có sự kiểm soát, sẽ tạo ra dòng chảy đầu tư mạnh mẽ. Trên thế giới, mô hình này đã phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan...

Tại Việt Nam, Nha Trang từng là điểm "nóng" tăng trưởng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Trong số các dự án phát triển mô hình căn hộ khách sạn tại đây có ANCruising, nằm ở trục đường Trần Phú - Nha Trang. Chủ đầu tư dự án khẳng định, đây là một trong số các dự án cam kết giá trị sở hữu lâu dài, đủ điều kiện để cấp sổ hồng cho chủ sở hữu, trở thành tài sản giá trị và có khả năng tiềm năng tăng giá.

Cụ thể, ngoài nguồn lợi nhuận hàng năm khi uỷ thác cho thuê bởi đơn vị quản lý vận hành quốc tế, sau khoảng thời gian uỷ thác đó, tài sản sẽ được trao trả lại cho chủ sở hữu để tiếp tục khai thác cho thuê hoặc làm căn hộ để ở.

Bên cạnh đó, ANCruising đang nằm trong vùng giá tương đương thời điểm 2018 do toàn bộ thị trường Nha Trang mới được "phá băng" kể từ giai đoạn thắt chặt phê duyệt và rà soát pháp lý 2019 - 2020. Điều này tạo những lợi thế về giá so với các sản phẩm khác trên thị trường.

ANCruising với tầm view đắt giá nhìn ra biển.

Lợi thế vị trí "đa kết nối" của ANCruising còn được phát huy khi thời gian tới những quy hoạch chiến lược của Nha Trang từng bước được thực hiện. Dự án toạ lạc ngay cạnh cầu vượt biển Hòn Tre, tương lai sẽ kết nối thẳng từ ANCruising tới hòn đảo vui chơi giải trí tầm cỡ.

ANCruising còn nằm gần cầu vượt biển sang đảo Hòn Rớ; sát bên cầu An Viên, cây cầu hoàn thiện tuyến huyết mạnh Trần Phú - Nguyễn Tất Thành - sân bay Cam Ranh. Ngay trước mặt sẽ là trung tâm dịch vụ, giải trí, du lịch gắn liền Cảng Nha Trang quy mô 34,65 ha...

"Hạ tầng đồng bộ sẽ giúp du khách di chuyển từ dự án tới sân bay hoặc mọi điểm vui chơi, giải trí dễ dàng, đồng thời là cơ sở để giá trị bất động sản khu vực này tăng giá trong tương lai", chủ đầu tư nói.

Bên cạnh đó, các căn hộ khách sạn tại ANCruising dự kiến sẽ bàn giao vào quý I/2023 khi nền kinh tế và du lịch Nha Trang trên đà phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phối cảnh bể bơi vô cực 102 m tại ANCruising.

Bên cạnh những lợi thế trên, ANCruising còn sở hữu những tiện ích riêng như: bể bơi vô cực trên cao dài 102m, cùng với đó là hàng loạt kỳ quan thu nhỏ như: Bể bơi ánh sao Galaxy, rừng thẳng đứng hơn 2000m2, Visual Bar, Art Center đương đại, Book Cafe...

Chủ đầu tư Anh Nguyễn nhận địch, sức hút của ANCruising nằm ở 434 căn hộ gần biển, sở hữu lâu dài, tọa lạc tại tọa độ quy hoạch chiến lược, đặc biệt được thiết kế diện tích từ 35 - 70m2, không chỉ phù hợp "túi tiền" nhà đầu tư mà còn dễ dàng cho thuê nghỉ dưỡng, đem lại tính thanh khoản cao, lợi nhuận ổn định

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ