Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

BĐS Quảng Bình dự đoán bùng nổ dịp cuối năm bất chấp dịch bệnh Covid19

Ms.Uyên - Thứ tư, 28/07/2021 | 06:43 GMT +7

Bất chấp những diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19 và những e ngại về hệ luỵ kinh tế, thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Bình vẫn dự báo sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021.

Phát huy nội lực, bứt phá thành công

Được nhấn mạnh là một điểm đến an toàn và khác biệt, Quảng Bình đã cho thấy những thế mạnh vốn có hoàn toàn được phát huy mạnh mẽ để đưa địa phương này trở thành tâm điểm thu hút làn sóng đầu tư đổ về trong năm 2021.

Sở hữu vị trí cửa ngõ giao thông, Quảng Bình nắm giữ vị trí trung chuyển các tuyến đường xuyên quốc gia như QL1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc Nam. Đặc biệt, là mắt xích cuối cùng trong trục hành lang kinh tế Đông – Tây, Quảng Bình nắm giữ cửa ngõ ra biển của Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanma, thuận tiện cho việc giao thương kinh tế trong nước và khu vực.

Ngoài ra, Quảng Bình cũng được đánh giá là một trong số ít những địa phương có tiềm năng phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Sở hữu đường bờ biển dài 116 km, Quảng Bình sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Vũng Chùa, Đá Nhảy… Đặc biệt, nơi đây sở hữu một di sản hai lần được UNESCO vinh danh, đó là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hơn 300 hang động kỳ bí có lịch sử hàng trăm triệu năm và hang Sơn Đoòng được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất hành tinh.

Thực tế, Quảng Bình đang nằm trong top các địa phương có tăng trưởng khách du lịch cao nhất Việt Nam. Trong 5 năm (2016 – 2020) ngành du lịch Quảng Bình đón khoảng 17,6 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 18,5%/năm, tăng 90% so với giai đoạn 2011 – 2015 – con số "đáng nể" so với mặt bằng chung tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm tại Việt Nam.

Hạ tầng hoàn thiện, đón sóng đầu tư

Không chỉ nắm giữ những lợi thế tự nhiên vốn có, bước sang năm 2021, Quảng Bình lần lượt đón nhận những tín hiệu tích cực từ cơ sở hạ tầng. Đây được coi là động lực biến vùng đất này dần trở thành một trong số ít địa phương tại miền Trung có lợi thế hạ tầng giao thông đồng bộ.

Cầu Nhật Lệ 2 – TP Đồng Hới, Quảng Bình

Ngoài các dự án trọng điểm đã được đưa vào hoạt động thời gian qua góp phần thay đổi diện mạo Quảng Bình như nâng cấp tuyến đường 1A, Cầu Nhật Lệ 2 nối liền trung tâm thành phố Đồng Hới và bán đảo Bảo Ninh, xây dựng trục đường chính Bắc – Nam rộng 60m tại xã Bảo Ninh (Đồng Hới), triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Quảng Bình – Đà Nẵng…

Trong năm 2021, Quảng Bình chính thức khởi động hai dự án hạ tầng mang tính động lực của Tỉnh là dự án đường ven biển – cầu Nhật Lệ 3 với tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng và dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Sân bay Đồng Hới, đồng thời đề xuất nâng cấp thành Cảng Hàng không Quốc tế. Dự kiến sau khi hoàn thiện đây sẽ trở thành một trong ba Sân bay có quy mô hàng đầu miền Trung chỉ sau Đà Nẵng và Cam Ranh, đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến với Quảng Bình mỗi năm.

Thị trường BĐS hứa hẹn đầy tiềm năng

Với lợi thế hạ tầng đang dần nâng cấp, hoàn thiện từng ngày cùng những ưu thế về điều kiện tự nhiên, cảnh quan du lịch vốn có, Quảng Bình được coi là "miền đất hứa" cho các nhà phát triển BĐS. Nơi đây không chỉ là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu Chủ đầu tư BĐS uy tín trên cả nước như Vingroup, FLC Group, TNR Holding,…mà còn tạo ra sân chơi cho các CĐT đầy tiềm lực ở địa phương như công ty TNHH Đầu tư Xây dựng CC1 - Quảng Bình, công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Việt Phong… Tính đến cuối năm 2030, Quảng Bình dự kiến có khoảng 100 dự án bất động sản, chủ yếu tập trung ở phân khúc đô thị dịch vụ, nghỉ dưỡng.

Sở hữu nhiều tiềm năng khác biệt, tuy nhiên giá BĐS tại Quảng Bình được đánh giá là vẫn đang ở mức khá hấp dẫn so với tiềm năng. Cụ thể giá đất ở TP Đồng Hới hiện nay đã tăng từ 1,5 – 2 lần so với Quý 1 năm 2021. Đặc biệt theo dự đoán từ Quý 3 năm 2021 một số dự án chính thức ra mắt giỏ hàng cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn góp phần biến thị trường địa ốc ở đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Được đánh giá là dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển trục kinh tế hướng nam TP Đồng Hới, với vị trí nằm giữa cầu Nhật Lệ 2 và cầu Nhật Lệ 3, tiếp giáp QL1A, Dự án Sunora Quảng Bình do Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Việt Phong và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng CC1 - Quảng Bình đầu tư và phát triển dự kiến ra mắt trong thời gian tới hứa hẹn trở thành tâm điểm đầu tư sáng giá tại Quảng Bình nửa cuối năm 2021.

( Theo Nhịp Sống Kinh Tế)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ