Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Vingroup ra mắt tòa văn phòng thông minh tại Hà Nội

Ms.Uyên - Thứ ba, 06/04/2021 | 04:28 GMT +7

Vingroup ra mắt tòa Techno Park tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park, đặt mục tiêu ghi danh vào Top 10 toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới.

Ngày 6/4, Tập đoàn Vingroup ra mắt toà văn phòng TechnoPark Tower (Techno Park) tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Tòa văn phòng xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng ba tiêu chí: xanh, thông minh và vì sức khoẻ. Khi đi vào hoạt động, Vingroup kỳ vọng Techno Park sẽ là biểu tượng "toà nhà thông minh trong thành phố thông minh" tại Việt Nam với những tính năng mới.

Techno Park lấy cảm hứng từ chữ V biểu trưng cho "Việt Nam", "Vingroup" và "vươn lên". Chiều cao của tòa nhà là 186,18 m với 45 tầng nổi, trong đó bao gồm 43 tầng văn phòng, một tầng thương mại dịch vụ và 3 tầng hầm. Tổng diện tích mặt sàn cho thuê đạt 117.000 m2, mật độ tương đương khoảng 2.700 m2 mỗi sàn, 24 thang máy tốc độ 3,5 m mỗi giây và 5 m mỗi giây.

Tòa nhà áp dụng công nghệ cao, thiết kế, vận hành theo các tiêu chí của chứng chỉ LEED Platinum. Đây là cấp độ cao nhất của hệ thống xếp hạng uy tín toàn cầu nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường xanh tại các công trình xây dựng, cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ. Theo đó, Vingroup định hướng Techno Park là toà văn phòng có môi trường làm việc chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam, nước ngoài và các doanh nghiệp có chung tầm nhìn về bảo vệ môi trường.

Techno Park cao 186,18 m với 45 tầng nổi, trong đó bao gồm 43 tầng văn phòng, một tầng thương mại dịch vụ và 3 tầng hầm. 

Để tối ưu không gian xanh, toàn bộ mặt ngoài của toà tháp bọc kính hộp tiết kiệm năng lượng Low-E dày 26 mm đảm bảo an toàn, mang đến tầm nhìn tốt. Bên trong toà nhà, cây xanh được quy hoạch tại các tầng 41, 42, 43, tạo nên khoảng "không gian thư giãn giữa không trung" gần gũi với thiên nhiên, hướng tới sự cân bằng cho người làm việc. Tòa văn phòng còn trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời, tạo ra nguồn điện giúp tối ưu chi phí năng lượng. Các trạm sạc xe điện và khu vực phòng tắm phục vụ người đi xe đạp cũng tại bãi đỗ xe hứa hẹn mang tới sự thuận tiện cho nhân viên làm việc, khuyến khích sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Về vận hành, Vingroup đầu tư đồng bộ 5 trụ cột thông minh gồm quản lý và vận hành tòa nhà, an ninh, đỗ xe, văn phòng, ứng dụng. Trong đó, tòa nhà được điều khiển từ hệ thống BMS tại trung tâm điều hành mà không cần đến từng vị trí để thay đổi, điều chỉnh trạng thái các thiết bị như điều hòa, cấp gió, điện, nước...

Vingroup vận dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc kiểm soát an ninh và đỗ xe của tòa nhà, giúp việc quản lý ra vào, vận hành thang máy, đỗ xe tại trở nên nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, nhân viên làm việc tại Techno Park có thể sử dụng ứng dụng để điều khiển đèn, điều hòa, đặt phòng họp từ thiết bị cá nhân và các tiện ích khác như đặt đồ ăn trưa qua ứng dụng dành cho nhân viên, đặt xe buýt, lựa chọn bãi đỗ xe...

Đề cao môi trường làm việc vì sức khỏe cũng là tiêu chí quan trọng của Techno Park. Theo đó, hệ thống cấp gió tươi, hút khí độc, điều hòa không khí của tòa tháp đều tự động vận hành và điều chỉnh thông qua các tín hiệu cảm biến chất lượng không khí gửi về trung tâm điều khiển.

Techno Park nằm tại khu vực kết nối sân bay với trung tâm Hà Nội, các khu công nghiệp lân cận và hệ thống tiện ích tại chỗ đã đi vào hoạt động.

Dự kiến, tòa nhà sẽ bắt đầu đi vào vận hành trong quý II/2021. Trong thời gian tới, Vingroup đặt mục tiêu ghi danh Techno Park vào Top 10 toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới, đưa Vinhomes Ocean Park xuất hiện trên bản đồ các trung tâm công nghệ mới của Việt Nam và khu vực.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ