Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ, TPHCM trước quý 4/2021

Ms.Uyên - Thứ hai, 05/04/2021 | 04:03 GMT +7

Chiều 1/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dự Hội nghị duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của UBND huyện Cần Giờ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo huyện Cần Giờ cần ưu tiên công tác quy hoạch hàng đầu, trên cơ sở quy hoạch được duyệt và cập nhật ý kiến của Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng Khu đô thị du lịch Cần Giờ từ 600 ha lên 2.870 ha. Việc điều chỉnh quy hoạch phải hoàn thành trước quý 4/2021. Trong tương lai, huyện Cần Giờ sẽ là thành phố nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, việc huyện Cần Giờ trở thành thành phố du lịch và nghỉ dưỡng là một trong 49 đề án tạo sự đột phá cho TPHCM. Tuy nhiên, muốn ý tưởng thành hiện thực thì thành phố có thể mời chuyên gia, cố vấn nước ngoài tham gia vào công tác quy hoạch thông qua tổ chức thi tuyển kiến trúc quốc tế. Đồ án quy hoạch Thành phố Thủ Đức cũng được lựa chọn bằng hình thức này.

trong tương lai, huyện Cần Giờ sẽ là thành phố nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái

Chủ tịch UBND TPHCM lưu ý, nếu huyện Cần Giờ lên thành phố thì phải giữ lại cái hồn của huyện, tính đến việc gìn giữ, trùng tu các công trình văn hoá, lịch sử bởi đây là những công trình tạo sự sống động khi địa phương này phát triển du lịch, nghủ dưỡng trong tương lai.

Tại Cần Giờ, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cần có kế hoạch sử dụng đất đồng bộ. Trong quy hoạch cần phải đưa vào vấn đề phát triển các vùng Bình Khánh, Cần Thạnh, khu sinh quyển và các vùng đệm, phát triển đô thị biển...

( Theo Duy Phương (VOV-TP.HCM)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ