Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

TP.HCM: Di dời hết các hộ dân đang tạm cư ở Quận 2 về nơi ở mới trong tháng 8

Ms.Uyên - Thứ ba, 17/07/2018 | 04:50 GMT +7

UBND Thành phố đã giao UBND Quận 2 tiếp tục vận động các hộ dân đang tạm cư trên địa bàn quận di dời đến nơi ở mới với đầy đủ tiện nghi, đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Khu tạm cư của người dân Thủ Thiêm

UBND quận 2 cần phấn đấu hoàn thành công tác di dời, bố trí hết các hộ dân tạm cư đến nơi ở mới trong tháng 8/2018.

UBND Thành phố cho biết, việc di dời này không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại khu đô thịmới Thủ Thiêm.

Trong thời gian chờ xem xét, giải quyết các chính sách, người dân sẽ được hỗ trợ di chuyển, không đóng bất cứ khoản phí nào trừ tiền điện và tiền nước tại nơi ở mới.

Tính đến đầu tháng 7, tổng số hộ đang sử dụng căn hộ tạm cư tại khu tạm cư An Lợi Đông và Khu tạm cư 1ha Thủ Thiêm là 93 hộ. Thành phố đặt mục tiêu trong tháng 7 này cố gắng đạt tỉ lệ 50% các hộ tạm cư lên chung cư.

Liên quan vấn đề tạm cư của các hộ dân đang khiếu kiện ở Thủ Thiêm, tại buổi đối thoại với các hộ dân vào chiều 20/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố ghi nhận bưc xúc của bà con để giải quyết phù hợp. Nhưng trước mắt tha thiết mong người dân ủng hộ chủ trương của thành phố vào ở tại các khu tái định cư.

“Bà con ủng hộ chủ trương thành phố vào ở khu tái định cư chỉ trả tiền điện tiền nước, không trả tiền nhà, không trả tiền phục vụ vệ sinh rác, không trả tiền giữ xe. Ở đó sẽ đỡ cực hơn. Nhưng ở đó cũng chưa xong đâu. Tôi có nói là thành phố không có gạt bà con, thành ủy không gạt bà con chỉ muốn bà con có cuộc sống ngắn hạn tốt hơn”, vị Bí thư Thành ủy nói.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ