Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

TP.HCM: Duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ với 2.870 ha

Ms.Uyên - Thứ năm, 25/01/2018 | 09:47 GMT +7

UBND Thành phố vừa duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ quy mô 2.870 ha, tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Chính phủ cho phép điều chỉnh Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

Theo đó, quy hoạch cần bảo tồn hệ sinh thái của Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ; đảm bảo không làm ảnh hưởng địa hình lòng sông, không gây xói lở ven bờ và không ảnh hưởng đến giao thông đường thủy nội địa, hàng hải kết nối với các cảng của Thành phố; đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, khả năng phòng thủ bờ biển khu vực Cần Giờ…

Cơ cấu các khu chức năng phải phù hợp và thể hiện tốt nhất chức năng khu du lịch sinh thái biển, hình thành nét đặc thù khu đô thị du lịch sinh thái biển tốt nhất Việt Nam.

Kiến trúc cảnh quan - thiết kế đô thị khu vực cần giữ gìn tính đặc thù, phát huy bản sắc, đồng thời xác định các khu vực có giá trị về di sản văn hóa, lịch sử để bảo tồn, phát huy.

Cổng và rào dự án khu đô thị du lịch biển Cần Giờ. 

Trước đó, UBND Thành phố đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ báo cáo nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 khu đô thị du lịch biển Cần Giờ tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Nguyên nhân của việc báo cáo là để Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn vingroup)  làm rõ cơ sở đề xuất quy mô nghiên cứu (phương án 1) là 1.875 ha. Cũng như phân tích ưu và nhựợc điểm của cả hai phương án một cách khách quan, để có cơ sở xem xét và lý do vì sao chọn phương án 2 với quy mô 2.870ha.

N.Đăng

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ