Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Lộ diện chủ đầu tư dự án 4.000 tỷ Mon Bay Hạ Long

Biên Tập Viên - Thứ hai, 05/12/2016 | 07:55 GMT +7

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng dự án khu đô thị Mon Bay đang tạo ‘sóng ngầm’ trên thị trường bất động sản Hạ Long.

Bất cứ ai có dịp đi ngang qua con đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ven bờ Vịnh Hạ Long đều phải để mắt đến dự án khu đô thị Mon Bay.

Không chỉ nằm trên cung đường được mệnh danh là “phố nhà giàu” và nhìn trực diện ra Vịnh Hạ Long, Mon Bay còn sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa, được ví như trung tâm mới của Hạ Long vì ngay trước mặt là quần thể Quảng trường 30-10, Bảo tàng và Thư viện Quảng Ninh, Cung Quy hoạch và Triển lãm Cá Heo và khách sạn 5 sao Sheraton.


Những khách hàng tìm mua nhà an cư hoặc đầu tư lại càng tò mò hơn không biết ông chủ dự án là ai mà sở hữu mảnh đất ‘kim cương’ như vậy, và âm thầm xây dựng cơ sở hạ tầng suốt thời gian dài mà không hé lộ bất cứ thông tin nào về kế hoạch chào bán ra thị trường.

Cuối cùng, những khách hàng háo hức chờ đón cơ hội được là thành viên của cộng đồng dân cư tinh hoa nhất Quảng Ninh không phải chờ đợi thêm nữa. Ngày 27/11/2016, chủ đầu tư là HD Mon Hạ Long đã ký kết hợp đồng tiếp thị và bán hàng với hai đơn vị phân phối uy tín, chuyên nghiệp là Sàn giao dịch bất động sản Maxland và Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hải Đăng, Tổng giám đốc HD Mon Hạ Long cho biết, khu đô thị Mon Bay có tổng diện tích gần 18ha và tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Sản phẩm chính của dự án gồm 77 lô nhà phố thương mại, 311 lô nhà liền kề, 57 căn biệt thự đơn lập và song lập và 2 toà tháp chung cư – khách sạn 35 tầng với khối đế hàng chục nghìn m2 đầy đủ dịch vụ và tiện ích cao cấp, đáp ứng toàn bộ nhu cầu cho một cuộc sống đẳng cấp và tiện nghi.


Theo tiết lộ của ông Đăng, chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Nếu tính theo giá đất hiện hành thì chủ đầu tư đã chi hàng nghìn tỷ đồng để nộp tiền sử dụng đất và toàn bộ 445 lô đất đã được cấp sổ đỏ. Không những thế, chủ đầu tư đã móc hầu bao hàng trăm tỷ đồng hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho toàn bộ dự án, đồng thời, tiến hành xây dựng hàng loạt căn nhà mà chưa huy động tiền từ khách hàng. Điều đó càng khiến không ít người tò mò chủ đầu tư dự án là ai mà tiềm lực mạnh như vậy!

Mặc dù là chủ đầu tư mới tại thị trường Hạ Long nhưng HD Mon Holdings đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu nổi bật chỉ sau hơn một năm gia nhập thị trường bất động sản.

Thực ra, HD Mon Holdings đã có tới 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đầu tư bất động sản, tài chính, khách sạn, du lịch, khu vui chơi và nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam, nhưng tên tuổi chính thức được khẳng định bằng dự án khu đô thị Mon City tại Hà Nội. Toạ lạc tại vị trí vàng và là dự án lớn nhất ở khu vực Mỹ Đình, Mon City có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 285.304m2 và tổng vốn đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng. Toàn bộ giai đoạn I của dự án gồm 147 căn nhà liền kề và gần 900 căn hộ chung cư đã bán hết sạch chỉ chưa đầy một năm kể từ khi chào bán.

Mon City cũng là dự án chính thức đánh dấu chiến lược “tổng tấn công” vào thị trường bất động sản của HD Mon Holdings. Được biết, doanh nghiệp này đang sở hữu một danh mục những dự án bất động sản quy mô lớn đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Tại Hà Nội, HD Mon Holdings đang đầu tư khu nhà ở cao tầng Mon Plaza tại 29 Láng Hạ. Dự án có tổng diện tích đất 3.182m2, bao gồm 176 căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại, và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Ngoài ra, HD Mon Holdings còn sở hữu mảnh đất đắc địa 10.425m2 tại Quốc Tử Giám để phát triển khu nhà ở cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Mon Central.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh, HD Mon Holdings đang tham gia phát triển dự án khu chức năng số 1A tại khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư lên đến 7.200 tỷ đồng và dự án khu nhà ở cao cấp, khách sạn, trung tâm thương mại quy mô 1,5ha tại 235B Nguyễn Văn Cừ, Quận 1.

Ông Đăng cho biết, Quảng Ninh là một trong những thị trường trọng điểm của HD Mon Holdings. Dự án Mon Bay đánh dấu sự xuất hiện của Tập đoàn tại Thành phố Hạ Long tráng lệ và phát triển năng động, nhưng với tầm nhìn chiến lược về một Quảng Ninh phát triển bùng nổ thời gian tới sau khi các dự án hạ tầng và vui chơi giải trí đi vào hoạt động, HD Mon Holdings sẽ tiếp tục đầu tư lớn vào Quảng Ninh, trong đó đang triển khai 2 siêu dự án khu nghỉ dưỡng và sân golf có quy mô 500ha tại Vân Đồn.

“Khi hoàn thành vào năm 2018 Mon Bay sẽ là điểm nhấn quan trọng về không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị cho cả thành phố Hạ Long nói riêng cũng như cho tỉnh Quảng Ninh nói chung; đồng thời hình thành một cuộc sống đẳng cấp, một cộng đồng văn minh trên thành phố kỳ quan này” – ông Đăng khẳng định.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ