Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Khám phá kiến trúc độc đáo của sân vận động Stade de France

Biên Tập Viên - Thứ sáu, 21/10/2016 | 03:48 GMT +7

Là nơi tổ chức trận chung kết EURO 2016, “thánh đường” Stade de France nằm bên dòng sông Seine thơ mộng luôn là một niềm tự hào của nước Pháp về những vẻ đẹp kiến trúc đặc trưng ngay giữa thủ đô Paris hoa lệ.

Sân vận động lớn thứ 5 châu Âu với khán đài di động

Thông tin công trình:

Tên sân: Stade de France
Sức chứa: 81.338 người
Năm xây dựng: 1995 – 1998
Địa điểm: 93.216 Saint – Denis, Pháp
Kiến trúc sư: Micel Macary, Aymeric Zublena, Michel Regembal, Claude Constantini

Đây là sân vận động lớn thứ 5 ở châu Âu

Được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 1998, sân vận động quốc gia Pháp Stade de France không chỉ phục vụ cho các giải bóng đá lớn mà còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng như: bóng bầu dục, điền kinh, đua moto,… Do đó các Kiến trúc sư đã thiết kế những khán đài di động thông minh để thay đổi sức chứa phù hợp với tính chất của từng sự kiện.

Tùy vào các hạng mục tổ chức, sức chứa của Stade de France có thể thay đổi từ 70.000 cho các giải Điền kinh và 80.000 cho bóng đá, bóng bầu dục,…

Giải thưởng kiến trúc xuất sắc từ IABSE

Stade de France đã nhận giải thưởng danh giá cho hạng mục kết cấu nổi bật và kiến trúc ấn tượng với việc sử dụng năng lượng tự nhiên và phong cách kiến trúc thanh lịch được trao bởi IABSE vào năm 2002 tại Australia. Đây là giải thưởng dành cho công trình kiến trúc đáng chú ý, đổi mới, sáng tạo nhất trong những năm qua.

Phần mái của Stade de France là một yếu tố kiến trúc đặc biệt thú vị của công trình này. Các kiến trúc sư đã tạo ra một đãi phẳng trong tưởng tượng, giống như CD laser, xuyên thủng bởi 18 cọc sắt mỏng mà không cần bất kỳ cột hỗ trợ nào, khán giả ngồi bên dưới sẽ có cảm giác như phần mái đang lơ lửng trên đầu chính mình.

Tại EURO 2016, các trận đấu sẽ diễn ra ở Stade de France gồm có 4 trận vòng bảng Pháp – Romania (ngày 10.6), Đức – Ba Lan (ngày 16.6), CH Ireland – Thụy Điển (13.6), Iceland – Áo (22.6); 1 trận ở vòng 1.8, 1 trận tứ kết và trận chung kết.

Lucy

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ