Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Dự án trường đua 100 triệu USD của Đại Nam tại Bình Dương đã được cấp phép

Biên Tập Viên - Thứ bảy, 01/10/2016 | 03:18 GMT +7

UBND tỉnh Bình Dương vừa chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Đại Nam được đầu tư xây dựng Trường đua Đại Nam, theo đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương vừa chính thức ký ban hành văn bản số 3489/UBND-VX gửi Sở VHTTDL và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Đại Nam được đầu tư xây dựng Trường đua Đại Nam, theo đề nghị của Sở VTTTDL.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng đồng ý cho phép điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch Đại Nam, nhằm phục vụ cho việc xây dựng Trường đua Đại Nam, theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Theo chủ đầu tư, dự án Trường đua Đại Nam có diện tích khoảng 60ha nằm ngay tại khu du lịch, trong đó có khoảng 30 ha dành để làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem với sức chứa từ 50.000 – 60.000 khán giả. Dự kiến Đại Nam sẽ dành nguồn vốn đầu tư cho dự án Trường đua khoảng 100 triệu USD.

Sở dĩ có tên gọi Trường đua Đại Nam bởi hình thức đầu tư qui mô lớn với các hạng mục 5 trong 1 của Trường đua gồm: Đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn, đua xe địa hình, đua mô tô nước với đường đua thiết kế có chiều dài khoảng 1.500m theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước khi có quyết định chính thức này, từ 3 tháng nay, Công ty Đại Nam đã chuẩn bị nhiều bước để thực hiện xây dựng Trường đua Đại Nam. Mặt khác, Công ty Đại Nam cũng mở cuộc tuyển chọn, đo, cân khoảng 500 con ngựa đua được các chủ nài ngựa đưa về từ các địa phương trên cả nước.

Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ